Mục tiêu mà IS nhắm tới là những ai?

Google News

(Kiến Thức) - IS đặc biệt nhắm vào những phụ nữ là các ứng cử viên trong các cuộc bầu cử cho cơ quan nhà nước.

Hôm nay, Cơ quan Liên Hiệp Quốc về nhân quyền đã lên án việc hành hình dân thường của IS và khẳng định nhóm thánh chiến đang thể hiện 1 điều rằng chúng “coi nhẹ tính mạng con người”.
Muc tieu ma IS nham toi la nhung ai?
 Lực lượng binh lính của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.
IS đang nắm giữ vùng lãnh thổ rộng lớn của Iraq và syria. Tuần trước chúng đã công bố những bức ảnh 2 người đàn ông bị buộc vào giá đỡ hình chữ T vì tội trộm cắp và 1 người phụ nữ bị ném đá đến chết vì tội ngoại tình.

2 người đàn ông phạm tội trộm cắp đã bị cột chặt vào giá đỡ hình chữ T với 2 tay bị siết bởi các dải ruy băng màu vàng và xanh lá, Họ bị treo trên giá đỡ và co rúm lại vì đau đớn.
Muc tieu ma IS nham toi la nhung ai?-Hinh-2
 Kẻ hành quyết đang đọc tội danh của người phụ nữ trước khi bị ném đá đến chết vì tội ngoại tình.

Muc tieu ma IS nham toi la nhung ai?-Hinh-3
 2 người đàn ông phạm tội trộm cắp đã bị cột chặt vào giá đỡ hình chữ T với 2 tay bị siết bởi các dải ruy băng màu vàng và xanh lá.
Những phụ nữ khác cũng bị hành hình gần đây ở lãnh thổ của IS, bao gồm cả thành phố Mosul ở phía bắc Iraq. Phát ngôn viên của Liên Hiệp Quốc cho hay: 
“Những phụ nữ được ăn học, giỏi giang có nghề nghiệp ổn định, đặc biệt là những phụ nữ là các ứng cử viên trong các cuộc bầu cử cho cơ quan nhà nước trở thành mục tiêu hàng đầu của IS”. 
Chỉ trong 2 tuần đầu tiên của năm mới, báo cáo đã chỉ ra rằng 3 nữ luật sư đã bị hành quyết.
Muc tieu ma IS nham toi la nhung ai?-Hinh-4
 1 trong 2 người đàn ông bị hành hình bằng cách đẩy từ nóc tòa nhà cao tầng ở thành phố Raqqa, Syria.
1 số các nhóm khác cũng đã trở thành mục tiêu của IS, bà Shamdasani phát biểu, đề cập tới sự việc “kẻ giết người tàn bạo đã quăng 2 người đàn ông bị buộc tội thuộc giới tính thứ 3 từ nóc 1 tòa nhà cao tầng”.

IS sau đó cũng công bố đoạn video ghi lại cảnh quăng 2 người đàn ông này từ tòa nhà cao tầng ở thành phố Raqqa, Syria. Trong đoạn video, 1 chiến binh IS đeo mặt nạ đã đọc những lời buộc tội họ có hành vi quan hệ tình dục đồng giới. Hắn cho rằng họ nên bị trừng phạt tới chết, theo đúng luật Sharia của Hồi giáo. 2 người này sau đó bị bịt mắt và dẫn tới nóc tòa nhà trước khi bị đẩy xuống đất từ độ cao 30.48 m.
Muc tieu ma IS nham toi la nhung ai?-Hinh-5
IS đang cai trị vùng lãnh thổ rộng lớn của Syria và Iraq. Trong hình nơi tô màu xanh là các khu vực nằm trong sự quản lý của IS vào tháng 8/2014 và màu đỏ là các khu vực chúng quản lý trong tháng 1/2015.
Những kẻ cực đoan cũng đã hành quyết 13 thiếu niên vì xem trận bóng đá giữa Iraq và Jordan trong khuôn khổ giải Asian Cup hồi tuần trước. 
Những cậu bé này đã bị bắt khi đang xem trận đấu qua tivi ở thành phố Mosul, Iraq, nơi nằm dưới sự cai quản của IS. 
13 thiếu niên bị xếp thành vòng tròn và bị hành hình công khai bởi 1 tiểu đội sử dụng súng máy. Theo lời nhà hoạt động xã hội chống IS thì Raqqa đang bị tàn sát trong yên lặng.
Nhưng các dân tộc thiểu số không phải là những người duy nhất bị tấn công. Các chiến binh thánh chiến thực hiện “các hình phạt tàn ác và mất hết nhân tính” với bất kỳ ai chúng cho là vi phạm luật Sharia của Hồi giáo hoặc bị nghi ngờ bất trung, bà Shamdasani phát biểu.
4 bác sĩ bị giết ở trung tâm thành phố Mosul, sau khi bị cho là từ chối chữa trị cho các binh lính IS.
Tổ chức này cũng đã hành hình 15 dân thường trước 1 đám đông ở thành phố Fallujah vào ngày 1/1 vì tình nghi họ đã hợp tác với lực lượng an ninh Iraq và 14 người khác ở quảng trường công cộng ở thành phố Tikrit vì từ chối nguyện trung thành với Nhà nước Hồi giáo IS.
Hải Yến

Bình luận(0)