IS phát triển không quân, chuẩn bị đối phó với Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Nhà nước Hồi giáo đang quản lý ít nhất 3 máy bay chiến đấu, việc huấn luyện phi công cũng được ráo riết tiến hành.

Ngày 17/10, Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, Nhà nước Hồi giáo đang đào tạo một số chiến binh để lái 3 máy bay chiến đấu mà lực lượng này chiếm được của quân đội Syria. Các chiến binh này được đào tạo bởi các cựu phi công dưới thời Saddam Hussein.
Hiện IS đang giữ trong tay 2 loại máy bay chiến đấu MiG-21 và MiG-23. Mặc dù là các loại máy bay chiến đấu cũ, nhưng sức mạnh của chúng vẫn vô cùng lớn. Hiện tại, 3 máy bay này vẫn hoạt động bình thương. Chưa có thông tin xác nhận việc những chiếc máy bay này có được trang bị tên lửa hay không.
IS phat trien khong quan, chuan bi doi pho voi My
Ảnh cắt từ video 
Hiện các chiến binh thánh chiến cực đoan IS cũng đang chiếm quyền kiểm soát hai sân bay khác ở Syria là Albu Kamal gần biên giới Iraq và sân bay Tabqa ở tỉnh Raqa.
Nếu Nhà nước Hồi giáo phát triển được lực lượng không quân, việc tiêu diệt lực lượng này đối với Mỹ và phương Tây trở nên vất vả gấp bội phần. 
Tuấn Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)