Liên quân không kích xối xả vào thành trì phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Liên quân do Mỹ đứng đầu đã tiến hành ít nhất 18 cuộc không kích xối xả vào thành trì phiến quân IS, phá hủy các công trình trọng điểm IS chiếm giữ.

Liên quân trên đã tiến hành ít nhất 18 cuộc không kích vào thành trì phiến quân IS là Raqqa. Đây được coi là một trong những cuộc oanh kích mạnh mẽ nhất do liên minh do Mỹ dần đầu tiến hành ở Syria cho tới nay.
Lien quan khong kich xoi xa vao thanh tri phien quan IS
Ảnh minh họa.
Trong tuyên bố đưa ra sáng ngày 5/7, liên quân nói rằng, họ đã phá hủy các công trình trọng điểm do IS chiếm giữ cũng như các tuyến đường vận chuyển quá cảnh ở Syria.
“Các cuộc không kích lớn tối 4/7 đã được tiến hành để ngăn cản bước tiến của phiến quân IS trên khắp lãnh thổ Syria. Đây là một trong những đợt tấn công mạnh mẽ nhất mà liên quân tiến hành ở Syria cho tới nay”, phát ngôn viên liên quân, ông Thomas Gilleran nói.
Số lượng thương vong chính xác ở đợt tấn công trên đến nay vẫn chưa rõ. Tuy nhiên, một trang website của phiến quân IS cho biết, 10 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong cuộc tổng không kích hôm 4/7.
Còn trang Facebook thân thiết của IS thông báo rằng, một dân thường đã chết và 10 người khác bị thương trong khi mạng lưới hoạt động xã hội chống lại IS có trụ sở ở Raqqa xác nhận, 8 dân thường đã chết trong đợt tấn công đó.
Thanh Nga (theo Independent)

Bình luận(0)