IS đang lên kế hoạch tấn công khủng bố Châu Âu?

Google News

(Kiến thức) - Harry S. - một chiến binh IS “đào tẩu” - nói rằng tổ chức khủng bố này đang “tích cực” lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công tại Đức và Châu Âu.

Spiegel Online đưa tin, Harry S.- người từng tham chiến cho phiến quân IS - đã bị bắt giữ tại Bremen ngày 20/7 sau khi chạy trốn khỏi tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng và trở về quê nhà ở Đức. 
Chiến binh IS "đào tẩu" này nói rằng y không thể chịu đựng sự tàn bạo của IS thêm nữa nên quyết định “đào tẩu”. Sau đó, Harry cung cấp cho giới chức Đức những thông tin quan trọng và gây sốc về nhóm khủng bố IS.
IS dang len ke hoach tan cong khung bo Chau Au?
 Một chiến binh IS.
Harry, 27 tuổi, gia nhập IS trong khoảng ba tháng. Y đến Syria vào mùa xuân và sống tại khu vực cách Raqqa – “thủ phủ” của IS – không xa. Trong thời gian ở đây, Harry cho biết, y đã nghe được các chiến binh khủng bố thường xuyên bàn về việc thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại Châu Âu.
“Chúng muốn điều gì đó xảy ra ở mọi nơi vào cùng một thời điểm”, Spiegel Online dẫn lời Harry. Ngoài ra, nhóm IS đang tìm mọi cách chiêu mộ tân binh, gia tăng lực lượng.
Harry từng bị cực đoan hóa trong thời gian ngồi tù. Sau khi được ra tù, y đến một nhà thờ Hồi giáo và trở thành một phần của tổ chức Salafist. Mặc dù bị giám sát nhưng Harry S. vẫn tìm cách qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria và gia nhập tổ chức khủng bố IS.
Harry kể rằng, y phải trải qua quá trình đào tạo khắc nghiệt để trở thành một chiến binh IS thực thụ như đứng nhiều tiếng dưới trời nắng hay “diễu hành” thâu đêm suốt sáng.
“Những ai không thể hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị đánh đập dã man”, Harry kể và y tìm cách trốn khỏi IS trở về Đức vì “không thể chịu đựng thêm”.
Hồi tháng 11, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cho biết hơn 750 người Đức gia nhập IS, trong đó có khoảng 200 người đã trở về nước

Ngày 17/11, vài ngày sau vụ khủng bố ở Paris khiến 130 người thiệt mạng, một thảm họa đã được ngăn chặn kịp thời nhờ tin từ tình báo Pháp. Xe cứu thương chở đầy thuốc nổ được phát hiện gần một sân vận động ở Hannover, Đức, nơi dự định sẽ diễn ra trận đấu bóng giữa Đức và Hà Lan.

Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)