Iraq tạm dừng chiến dịch đuổi IS khỏi Tikrit

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Iraq đã tạm dừng chiến dịch đánh bật Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) để chờ quân tiếp viện tới Tikrit.

Theo đó, chiến dịch tấn công trên dường như đã ngừng lại trong thời gian này, tức khoảng 2 ngày sau khi lực lượng an ninh Iraq và dân quân người Shi'ite đánh vào Tikrit, quê hương của cựu Tổng thống Saddam Hussein.
Iraq tam dung chien dich duoi IS khoi Tikrit
Một chiến binh Shi'ite thuộc nhóm Hashid Shaabi (một phần trong lực lượng quân chính phủ Iraq) bỏ chạy sau khi một xe quân sự do một kẻ đánh bom tự sát IS lái phát nổ trong một cuộc tấn công ở rìa phía nam Tikrit ngày 12/3. 
Một nguồn tin trong bộ chỉ huy chiến dịch tấn công Tikrit tiết lộ, lực lượng Iraq không thể tiến công cho tới khi quân tiếp viện tới Tikrit, vùng đất IS vẫn chiếm đóng một nửa.
Nếu quân chính phủ Iraq chiếm được hoàn toàn Tikrit thì đây sẽ là lần đầu tiên họ giành lại được một thành phố từ tay IS kể từ khi nhóm Hồi giáo cực đoan này chiếm đóng các khu vực rộng lớn của Iraq và tuyên bố lập nên Vương quốc trong lãnh thổ mà chúng kiểm soát ở Iraq và Syria.
Hiện nay, ở Tikrit, các chiến binh thánh chiến IS đã triển khai loạt súng bắn tỉa và biến đường phố thành một dải mê cung với những quả bom tự chế và các tòa nhà gài mìn.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)