Iran thả 10 thủy thủ Mỹ sau khi Washington xin lỗi

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran thả 10 thủy thủ Mỹ sau khi Washington xin lỗi Tehran.

Mạng tin Debkafile đưa tin, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran thả 10 thủy thủ Mỹ, trong đó có 9 nam giới và một phụ nữ, hôm 13/1.
Iran tha 10 thuy thu My sau khi Washington xin loi
Các thủy thủ Mỹ bị bắt giữ khi "đi lạc" vào lãnh hải Iran gần đảo Farsi.
Trong một tuyên bố của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) được phát trên truyền hình, các thủy thủ Mỹ đã được thả trở lại vùng biển quốc tế sau khi Mỹ xin lỗi và khẳng định rằng việc đi vào lãnh hải Iran không phải là hành động chủ ý.
Trước đó, ngày 12/1, 10 thủy thủ Mỹ cùng hai tàu tuần tra của họ đã bị Iran bắt giữ gần đảo Farsi và thẩm vấn vì nghi ngờ là gián điệp.
Các quan chức Washington cho biết, các tàu đang thực hiện nhiệm vụ thường xuyên từ Kuwait đến Bahrain thì gặp phải sự cố kỹ thuật và “đi lạc vào lãnh hải Iran”. Tuy nhiên, quan chức Mỹ nhấn mạnh rằng vẫn chưa rõ chính xác những gì đã xảy ra.
Iran tha 10 thuy thu My sau khi Washington xin loi-Hinh-2
Các thủy thủ Mỹ bị Iran bắt đều ở trong tình trạng sức khỏe tốt.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã kêu gọi người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif làm rõ vụ việc và khẳng định rằng các thủy thủ “sẽ được thả”.
Vài giờ sau, Bộ trưởng Ngoại giao Iran đáp lại ông Kerry rằng các thủy thủ Mỹ đều trong tình trạng sức khỏe tốt nhưng không nói về việc thả họ cũng như các tàu tuần tra.
Thiên An (Theo Debka)

Bình luận(0)