QĐ Syria đánh bật khủng bố khỏi cao điểm chiến lược ở Latakia

Google News

(Kiến Thức) - Theo một nguồn tin địa phương, quân đội Syria vừa giành lại quyền kiểm soát cao điểm chiến lược Mrouniyat, phía bắc thành phố Salma, tỉnh Latakia.

Sputnik dẫn nguồn tin ngày 13/1 cho biết, quân đội Syria vừa giành lại quyền kiểm soát cao điểm chiến lược Mrouniyat ở phía bắc thành phố Salma từ tay các phần tử khủng bố.
QD Syria danh bat khung bo khoi cao diem chien luoc o Latakia
 Binh sĩ quân đội Syria tại Latakia. Ảnh AP.
Ngày 12/1, lực lượng chính phủ Damascus đã giải phóng thành phố Salma, nơi được coi là một thành trì của nhóm khủng bố ở phía tây Syria.
Nguồn tin nói thêm, Không quân Syria đã thực hiện nhiều đợt không kích để yểm trợ cho lực lượng dưới mặt đất trong chiến dịch quân sự tái chiếm khu vực này từ tay phiến quân.
Đồng thời, quân chính phủ Syria tiếp tục tấn công vào thị trấn Kara, phía bắc Salma.
Trước đó, Hussam Nasser – chỉ huy trung tâm huấn luyện của lực lượng dân quân tại Latakia – cho biết, mỗi ngày hàng trăm tình nguyện viên trong tỉnh gia nhập lực lượng dân quân để góp sức giải phóng quê hương của họ khỏi các tay súng khủng bố.
Đất nước Syria chìm trong nội chiến từ năm 2011, với các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Syria và các phe đối lập cũng như nhiều tổ chức Hồi giáo cực đoan khác, trong đó có phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)