Indonesia ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Google News

Giới chức y tế Indonesia ngày 11/3 thông báo nước này đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo quan chức Bộ Y tế Indonesia, ông Achmad Yurianto, bệnh nhân là một phụ nữ, 53 tuổi, người nước ngoài. Khi nhập viện, nữ bệnh nhân này đã trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, ông Yurianto không công bố quốc tịch của bệnh nhân cũng như bệnh viện hoặc thành phố mà bà đã đến. Đại sứ quán của nước bà đã biết thông tin vụ việc và sẽ sắp xếp để đưa thi thể về nước.
Cùng ngày, phóng viên TTXVN tại Indonesia dẫn nguồn truyền thông sở tại cho biết chính quyền thủ đô Jakarta đã chính thức hoãn Giải đua xe điện Jakarta Formula E ban đầu dự kiến tổ chức vào ngày 6/6 tới.
Theo sắc lệnh số 17/-1.857.73 của Thống đốc Jakarta Anies Baswedan, chính quyền Jakarta đã hoãn giải đấu do dịch Covid-19 trên toàn cầu và đặc biệt là tại khu vực thủ đô Jakarta. Thời điểm nối lại giải đấu phụ thuộc vào diễn biến của dịch COVID-19. Dự kiến, trong ngày 11/3, Thống đốc Baswedan và các nhà tổ chức cuộc đua sẽ họp báo để thông báo về quyết định trên.
Indonesia ghi nhan ca tu vong dau tien do Covid-19
Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại nhà ga ở Jakarta, Indonesia, ngày 3/3/2020. Ảnh: THX/TTXVN 
Tính đến nay, đây là giải đua xe điện thứ 3 trên thế giới bị hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 sau hai giải đấu Rome E-Prix tại Italy và Sanya E-Prix tại Trung Quốc.
Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, số ca mắc COVID-19 ở quốc gia Nam Á này đã lên 62, sau khi 8 người có kết quả xét nghiệm dương tính virus SARS-CoV-2 ở bang Kerala, 5 người ở bang Maharashtra, 4 người ở Karnataka và 1 người ở bang Jammu và Kashmir trong ngày 9/3.
Tại Kerala, chính quyền bang đã áp đặt tình trạng cảnh giác cao sau khi 8 trường hợp mới được báo cáo, đưa tổng số người nhiễm bệnh ở địa phương này lên 14. Nhà chức trách Kerala đã quyết định áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt, trong đó có đóng cửa các cơ sở giáo dục và rạp chiếu phim, hoãn đám cưới và các cuộc tụ tập đông người khác cho đến cuối tháng để ngăn chặn sự lây lan của virus. Hiện có 1.495 người đang được theo dõi tại bang này.
Trong khi đó, 5 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 ở bang Maharashtra gồm 3 thành viên trong một gia đình ở thành phố Pune, 1 người đi cùng trong nhóm 40 người đi du lịch Dubai và tài xế taxi chở gia đình từ Mumbai, thủ phủ bang Maharashtra, đến Pune hôm 1/3 khi họ trở về.
Nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, ngay trong đêm 9/3, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Ấn Độ thông báo hủy ngay lập tức tất cả các thị thực đã được cấp đối với công dân của thêm 3 nước nơi dịch bệnh đang lan rộng là Pháp, Đức và Tây Ban Nha, cũng như những người nước ngoài từng đến 3 quốc gia này trong hoặc sau ngày 1/2 nếu họ chưa nhập cảnh Ấn Độ. Biện pháp này đã được áp dụng trước đó với Trung Quốc, Italy, Iran, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Theo Hữu Chiến - Huy Lê - Ngọc Hà/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)