Dương tính Covid-19, tình trạng Thứ trưởng Bộ Y tế Anh giờ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Y tế Nadine Dorries trở thành nghị sĩ đầu tiên ở Anh nhiễm Covid-19. Hiện tại, bà đang tự cách ly tại nhà và được cho là đang hồi phục.

Theo The Guardian, Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh xác nhận bà Dorries, quan chức y tế phụ trách sức khỏe tâm thần, ngăn ngừa tự sát và an toàn bệnh nhân, đã nhiễm Covid-19.
"Tôi được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới. Ngay sau đó, tôi đã thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa được khuyến cáo và đã tự cách ly tại nhà", bà Dorries cho hay.
Được biết, bà Dorries cảm thấy không khỏe từ hôm 6/3 trong lúc ký một văn bản tuyên bố Covid-19 là một dịch bệnh cần lưu tâm.
Duong tinh Covid-19, tinh trang Thu truong Bo Y te Anh gio ra sao?
Bà Nadine Dorries trở thành nghị sĩ đầu tiên ở Anh nhiễm Covid-19. Ảnh: ES. 
Nguồn tin cho biết thêm, Thứ trưởng Dorries đã gặp hàng trăm người tại Quốc hội và từng tham dự tiệc chiêu đãi mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Dinh Thủ tướng Anh vào tuần trước. Được biết, Thủ tướng Boris Johnson và hôn thê của ông là Carrie Symonds đều có mặt trong buổi tiệc đó. 
Hiện chưa rõ nguồn lây bệnh cho bà Dorries. Mọi nỗ lực đang tập trung vào việc rà soát và làm xét nghiệm cho những người tiếp xúc với nữ nghị sĩ này trong tuần qua, ở cả Quốc hội và Bộ Y tế.

Mời độc giả xem thêm video: Thứ trưởng Bộ Y tế Iran nhiễm virus corona (Nguồn video: THĐT)

Phát ngôn viên của Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh cho hay, bà Dorries, xuất thân là nữ y tá, đã tự cách ly tại nhà từ ngày 6/3 và được cho là đang hồi phục sức khỏe. 
Tính đến tối 10/3, số người nhiễm Covid-19 tại Anh là 382 trường hợp với 6 người tử vong. 
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)