Hé lộ sự thật vụ bạo động ở Brazil sau trận thua Đức

Google News

(Kiến Thức) - Các tấm ảnh về vụ bạo động sau trận thua ê chề của tuyển Brazil trước Đức do dân mạng đưa lên đều được chụp từ cách đây khá lâu.

Theo đó, các cổ động viên bóng đá xứ samba không khỏi bàng hoàng, thất vọng và sụp đổ sau màn trình diễn tồi tệ nhất của các chàng trai Selecao trước “Cỗ xe tăng” Đức trong khuôn khổ vòng bán kết World Cup 2014. Nhiều trang báo đã đưa tin rằng, các cổ động viên sau khi xem xong trận đấu thảm bại ở đội nhà ở sân Mineiro (thành phố Belo Horizonte) đã không kiềm chế được “lòng mình” mà đập phá nhằm trút giận.
Tất cả những nguời dùng này đều lấy bức ảnh về cuộc bạo động xảy ra từ cách đây nhiều tháng để đưa tin về vụ việc sau trận bán kết.
Thậm chí, một số báo còn trưng hình ảnh càc fan bóng đá Brazil đốt rồi xé áo thi đấu và cả quốc kỳ nữa. Tuy nhiên, những hình ảnh này dường như không phản ánh đúng sự việc diễn ra vào ngày diễn ra trận bán kết Brazil-Đức.
Theo thông tin mới nhất, những bức ảnh mà người dùng trên mạng xã hội chia sẻ về vụ bạo động trong và sau trận bán kết này đều có từ cách đây nhiều tháng, thậm chí là từ cách đây hẳn 1 năm.
Cũng là một trong những tấm ảnh mà dân mạng lan truyền về vụ bạo động ngày 9/7. Tuy nhiên, bức ảnh này chụp từ tháng 6/2013.
Trên Twitter, một số lượng lớn người dùng nói đùa hay đưa ra bình luận về vụ bạo động này sau trận thua sốc của tuyển Brazil, dẫn tới một số quan niệm sai lầm cho những người khác.
Một số người dùng còn lan truyền hình ảnh có từ cách đây vài tháng hay hẳn 1 năm với bình luận rằng, hình ảnh này diễn ra ở bên ngoài hay bên trong sân vận động Mineiro ngày 9/7.
Các fan bóng đá Brazil đốt quốc kỳ. Bức ảnh do phóng viên Simon Romero đưa lên. 
Một tấm ảnh khác từ tháng 6/2013 cũng ghi lại cảnh một vụ bạo động và được những người dùng mạng xã hội gán ghép cho sự việc xảy ra sau trận bán kết Brazil-Đức ở World Cup 2014.
Phóng viên tờ New York Times Simon Romero không ngại ngần phê dòng chữ dưới bức ảnh người hâm mộ bóng đá ở Sao Paulo đang đốt quốc kỳ với dòng ghi chú như sau: “Người hâm mộ Brãil đốt cháy quốc kỳ ở sân vận động Vila Madalena”. Tuy nhiên, bức ảnh đó đến nay vẫn chưa rõ liệu những fan trong tấm ảnh này có phát động hay tham gia vào bất kỳ vụ bạo loạn nào không.
 Còn đây là hình ảnh do một số cư dân mạng khác đưa lên ghi lại người dân Brazil lũ lượt ra về khi trận bán kết mới kết thúc hiệp 1.
Trong khi đó, nhiều bức ảnh khác đưa lên Twitter cũng cho thấy, các cổ động viên nhiệt thành của Brazil đã thẫn thờ ra về khi mà mới chỉ kết thúc nửa hiệp của trận bán kết.
Thanh Nga (theo ET)

Bình luận(0)