Hé lộ động cơ nghi phạm vụ nổ bom hàng loạt ở TQ

Google News

Điều tra ban đầu cho thấy, nghi phạm gây ra 17 vụ nổ bom hàng loạt ở Trung Quốc là do thù tức.

Ngày 30/9, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một nghi phạm liên quan tới vụ nổ bom hàng loạt ở Trung Quốc khiến 7 người thiệt mạng và 51 người bị thương.
He lo dong co nghi pham vu no bom hang loat o TQ
 Một nửa ngôi nhà bị đổ sập trong vụ nổ. Ảnh: Reuters
Đối tượng bị bắt là người đàn ông 33 tuổi họ Wei, người thị trấn Đại Bộ, huyện Liễu Thành thuộc khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc. Theo điều tra ban đầu, động cơ vụ đánh bom liên hoàn của thủ phạm là do trả thù xích mích liên quan đến y tế.
Vụ nổ liên hoàn xảy ra tại huyện Liễu Thành và các khu vực lân cận vào khoảng 15h50 - 17h (giờ địa phương). Cảnh sát địa phương cho biết thiết bị nổ có thể được đặt trong các kiện hàng chuyển phát nhanh và các vụ nổ do nhiều thiết bị khác nhau gây ra.
Đây là một vụ việc chưa từng có tiền lệ từ trước tới nay ở thành phố Liễu Châu - vốn là một đô thị khá sầm uất nhưng yên bình ở khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc.
Những năm gần đây, nhiều người dân Trung Quốc đã có những hành động quá khích ở các điểm đông dân cư hay nơi công cộng. Tân Hoa Xã từng đưa tin về vụ việc hồi năm 2013, một người đàn ông Trung Quốc đặt một loạt bom tự chế bên ngoài trụ sở chính quyền ở miền bắc Trung Quốc. Vụ nổ bom đã khiến 1 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương.
Cũng trong năm 2013, một người bán hàng rong từng đốt cháy một chiếc xe buýt ở tỉnh Phúc Kiến, miền đông Trung Quốc – làm chết 40 hành khách có mặt trên xe và chính bản thân người này.
Theo Hà Nội Mới

Bình luận(0)