Nhân chứng miêu tả lại nghi can vụ đánh bom tại Bangkok

Google News

(Kiến Thức) - Một lái xe taxi đã miêu tả khá chi tiết về nghi can vụ đánh bom tại Bangkok. Theo đó, có thể đó là "một người nước ngoài chưa rõ danh tính".

Một lái xe taxi ở Thái Lan – người tin rằng đã chở nghi can sau vụ đánh bom tại Bangkok khiến hơn 20 người thiệt mạng – cho biết, người này dường như không phải người Thái.
Nhan chung mieu ta lai nghi can vu danh bom tai Bangkok
Bức phác họa chân dung nghi can đánh bom tại Bangkok.
CNN dẫn lời tài xế Kasem Pooksuwan 47 tuổi kể lại, nghi can nói chuyện qua điện thoại bằng một thứ ngôn ngữ lạ và trên quãng đường đi, anh này không nói lời nào với Kasem mà chỉ đưa cho ông một mảnh giấy ghi tên tiếng Anh của một công viên trung tâm thành phố.
“Ngồi trên xe tôi, anh ta vẫn tỏ ra rất bình tĩnh giống như một vị khách bình thường vậy. Anh ta có cằm dài và da mặt trắng. Theo tôi, anh ta không phải người Thái”, Kasem nhớ lại.
Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan, tướng Prawut Thavornsiri trước đó cho biết, cảnh sát đã thẩm vấn người lái taxi nhưng không công bố chi tiết thông tin Kasem đã trình báo.
Mặc dù chưa xác định được danh tính nghi can vụ nổ bom kinh hoàng nhưng dường như phía cảnh sát đã có kết luận rằng, người này là người nước ngoài, không phải công dân Thái Lan.
Nhan chung mieu ta lai nghi can vu danh bom tai Bangkok-Hinh-2
Hiện trường vụ đánh bom khiến hơn 20 người thiệt mạng ở Bangkok.
Theo nhận định của cảnh sát, nghi can thực hiện vụ đánh bom đền Erawan có thể có đồng phạm.
Cảnh sát cho biết trong buổi họp báo ngày 19/8, camera giám sát ghi lại cho thấy, ít nhất hai kẻ khác đã trợ giúp cho nghi can chính trong vụ đánh bom ở trung tâm thủ đô Thái Lan.
Theo đó, nghi can chính đặt một chiếc túi bên dưới một chiếc ghế dài ở khu đền thờ Erawan dưới sự “yểm trợ” của hai đồng phạm và bỏ đi trước khi quả bom phát nổ.
Cảnh sát Thái Lan “rất chắc chắn” rằng, anh ta mặc chiếc áo màu vàng và đeo kính gọng đen và chính là kẻ đánh bom.
Ngày 19/8, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha kêu gọi nghi can chính ra đầu thú vì có thể bị đồng bọn “giết người diệt khẩu”.
Hiện chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom và thông tin về vụ việc mà các nhà chức trách Thái Lan cung cấp đến nay còn mơ hồ.
“Rõ ràng, vụ nổ bom ở ngôi đền Erawan do một mạng lưới thực hiện nhằm mục đích chính trị hoặc gây tổn hại cho nền kinh tế và ngành du lịch Thái Lan”, Thủ tướng Thái Lan tuyên bố ngày 18/8.
Trong một diễn biến liên quan, nhà chức trách Thái Lan đang treo giải thưởng 28.000 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ nghi can.
Thiên An (Theo CNN)

Bình luận(0)