Hàng nghìn dân Israel biểu tình phản đối tờ Charlie Hebdo

Google News

(Kiến Thức) - Hàng nghìn người dân ở thành phố Nazareth, bắc Israel đã biểu tình chống lại việc lưu hành tự do tạp chí Charlie Hebdo có tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad.

Theo đó, cuộc biểu tình do Phong trào Hồi giáo ở Israel tổ chức diễn ra vào ngày 28/2. Thủ lĩnh của phong trào này là Raed Salah và Thị trưởng thành phố Nazareth, ông Ali Sallam cũng tham gia sự kiện này.
Hang nghin dan Israel bieu tinh phan doi to Charlie Hebdo
 Ảnh minh họa.

"Chúng tôi tổ chức cuộc biểu tình này không phải là một hành động phản đối chống lại riêng sự xúc phạm đối với nhà tiên tri Muhammad mà còn đối với tất cả các nhà tiên tri khác trên thế giới", báo Haaretz dẫn lại câu nói của người phó thủ lĩnh Phong trào Hồi giáo tên Husam Abu Leil.
Tuần trước, Tòa án Dân sự Tối cao Israel đã lật ngược bản cáo trạng đưa ra trước đó về việc cấm đảng dân tộc Yisrael Beiteinu của người Do Thái phân phối ấn phẩm mới nhất của tạp chí Charlie Hebdo có đăng hình ảnh châm biếm của nhà tiên tri Muhammad trên trang bìa.
Tờ Haaretz dẫn lời Thị trưởng Sallam kêu gọi các nhà phân phối tạp chí Charlie Hebdo "phải xin lỗi vì sự xúc phạm" lại cộng đồng người Hồi giáo ở trong và ngoài nước.
Vào tháng 1/2015, các tay súng người Hồi giáo đã xả súng, bắn chết 12 người ở tòa soạn báo Charlie Hebdo ở thủ đô Paris. Sau sự kiện chấn động đó, nhiều phương tiện truyền thông đã xuất bản lại trang bìa ấn phẩm ra mắt sau thảm họa trên của Charlie Hebdo có hình ảnh nhà tiên tri Mihammad cầm khẩu hiệu "Tôi là Charlie", một lời kêu gọi đoàn kết với những nhân viên tạp chí Pháp bị giết.
Thanh Nga (theo SP)

>> xem thêm

Bình luận(0)