Hàn Quốc: Triều Tiên sắp phóng thêm tên lửa đạn đạo

Google News

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc phát hiện các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị thêm nhiều vụ phóng tên lửa đạn đạo.

"Chúng tôi tiếp tục thấy các dấu hiệu Triều Tiên sẽ thử tên lửa đạn đạo. Chúng tôi cũng dự đoán Triều Tiên có thể phóng tiếp một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM)", Reuters dẫn lời ông Chang Kyung Soo, quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, nói trong phiên điều trần trước Quốc hội hôm 4/9.
Các quan chức Bộ Quốc phòng được triệu tập để điều trần về vụ thử hạt nhân lần thứ 6, cũng là vụ thử mới nhất của Triều Tiên vừa diễn ra hôm 3/9.
Han Quoc: Trieu Tien sap phong them ten lua dan dao
 Người dân tại Nhật Bản đứng trước một màn hình đang phát bản tin về vụ thử hạt nhân của Triều Tiên hôm 3/9. Ảnh: Reuters.
Triều Tiên khẳng định nước này đã thử thành công bom H (bom nhiệt hạch) sau một vụ rung chuyển 6 độ Richter trưa 3/9. Truyền hình nhà nước Triều Tiên cho biết quả bom này có thể được dùng để gắn vào tên lửa đạn đạo tầm xa.
Theo Bình Nhưỡng, cuộc thử nghiệm hạt nhân lần 6, do nhà lãnh đạo Kim Jong Un chỉ đạo, là "thành công hoàn hảo" và đánh dấu cột mốc "đầy ý nghĩa" trong việc hoàn thiện chương trình hạt nhân của quốc gia Đông Bắc Á.
Cách đây một tuần, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cũng báo cáo với các nghị sĩ nước này trong một cuộc họp kín rằng họ đã nhận ra dấu hiệu cho thấy vụ thử hạt nhân tiếp theo của Triều Tiên đang đến gần.
Theo Phương Thảo/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)