Tin nóng: Quân đội Syria tiến cách thành phố Deir Ezzor 25km

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria tiến cách thành phố Deir Ezzor 25 km, sau khi phát động một cuộc tấn công lớn trong ngày 2/9/2017.

Với Lực lượng Mãnh Hổ và Quân đoàn 5 đi đầu, Quân đội Syria đã giải phóng ngọn đồi lớn Tal Al-Abd và khu vực Al-Hera gần ranh giới Tây Bắc Deir Ezzor.
Tin nong: Quan doi Syria tien cach thanh pho Deir Ezzor 25km
Quân đội Syria tấn công hai hướng, cách thành phố Deir Ezzor chưa đầy 30 km. Bản đồ: Southfront 
Theo một nguồn tin quân sự, Quân đội Syria tiến từ khu vực chiến lược Jabal Bishiri tới Tal Al-Abd, tràn ngập các vị trí của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo trên đường tiến quân.
Đồng thời, một đơn vị khác của Quân đội Syria đã từ Jabal Bishiri tấn công giải phóng Jabal Nazerat, Jabal Nairaman và Jabal Admah, gần đường cao tốc Deir-Ezzor-Sukhnah. Các lực lượng chính phủ hiện chỉ còn cách làng Al-Shoula 16 km và nhìn tổng thể, Quân đội Syria tiến cách thành phố Deir Ezzor 25 km.
Tối 2/9, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Quân đội Syria đã chính thức giải phóng thành phố chiến lược Uqayribat ở phía đông tỉnh Hama.
Với việc Uqayribat được giải phóng, Quân đội Syria hiện đang nắm quyền kiểm soát gần như toàn bộ miền trung Syria. Điều này có nghĩa là trận chiến cuối cùng của Quân đội Syria với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo sẽ diễn ra ở tỉnh Deir Ezzor.
Ở mặt trận phía nam, ngày 2/9, Quân đội Syria đã đánh chiếm nhiều vị trí dọctheo biên giới với Jordan và tiến gần đến căn cứ chiến lược al-Tanf của phiến quân ở phí đông nam tỉnh Homs.
Quân đoàn 5 của Quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã tấn công các vị trí 169 và 170 sau khi kiểm soát các vị trí 165, 166, 167 và 168 ba ngày trước đó.
Theo một nguồn tin trên thực địa, Quân đội Syria đã chiếm được các vị trí 169 và 170 trong ngày 2/9, tiêu diệt và làm bị thương hàng loạt phiến quân Jaysh Assoud Al-Shariqah trực thuộc cái gọi là Quân đội Syria Tự do (FSA).
Quân đội Syria sẽ tiếp tục tiến về căn cứ al-Tanf, gây áp lực buộc người Mỹ và các đồng minh từ bỏ căn cứ chiến lược gần biên giới Iraq này.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)