Hàn Quốc khẩn trương khám xét trụ sở tập đoàn Keangnam

Google News

(Kiến Thức) - Các công tố viên Hàn Quốc vừa khám xét trụ sở tập đoàn Keangnam Enterprises ở Seoul vào chiều ngày hôm nay.

Đây được coi là một dấu hiệu cho thấy, cơ quan chức năng Hàn Quốc đang thúc đẩy nhanh cuộc điều tra của họ liên quan tới các cáo buộc, nhiều chính trị gia nước này nhận tiền hối lộ của cố cựu Chủ tịch tập đoàn Keangnam, ông Sung Wan-jong.
Han Quoc khan truong kham xet tru so tap doan Keangnam
Cố cựu Chủ tịch Tập đoàn Keangnam Enterprises Ltd., Sung Wan-jong. 
Theo đó, những nhà điều tra đã tịch thu các hộp đựng tài liệu kế toán, tài liệu báo cáo nội bộ và ổ đĩa cứng máy tính. Bốn ngày trước đó, cơ quan công tố thành lập một nhóm đặc biệt để tập trung điều tra việc tám chính trị gia (bao gồm đương kim Thủ tướng Lee Wan-koo, Chánh Văn phòng Tổng thống Lee Byung-kee) có nhận tiền hối lộ từ cố Chủ tịch Tập đoàn Keangnam Sung hay không?
Một động thái cùng ngày, Tổng thống Park Geun-hye cảnh báo, sẽ không có bất cứ sự vị tha nào trong cuộc chiến chống lại nạn tham nhũng. "Tôi sẽ không tha thứ cho bất cứ ai dính dáng tới tham nhũng. Người dân Hàn Quốc cũng sẽ như vậy", Tổng thống Park tuyên bố trong cuộc gặp gỡ các quan chức.
Bà Park đưa ra cảnh báo mạnh mẽ trên trong bối cảnh chính phủ của bà đang lao đảo do vụ bê bối tham nhũng với các cáo buộc liên quan tới Thủ tướng Lee và 7 quan chức cấp cao khác thân cận với bà.
Vụ bê bối, nổi lên từ mảnh giấy viết tay để lại của cựu Chủ tịch Keangnam Enterprises Sung Wan-jong trước khi tự sát hồi tuần trước. Trong đó, ông Wan-jong tố rằng, mình đã đưa tiền hối lộ cho Thủ tướng đương nhiệm Lee cùng 7 quan chức chính phủ khác.
Tập đoàn Keangnam Enterprises bị nghi ngờ thu khoản lợi bất chính lên tới 80 tỷ won từ các khoản vay chính phủ thông qua việc làm giả báo cáo tài chính. Riêng Chủ tịch Sung Wan-jong cũng bị tình nghi đã lập quỹ đen trị giá 25 tỷ won.
Thanh Nga (theo Yonhap)

>> xem thêm

Bình luận(0)