Lộ danh sách đen trong di thư cố cựu Chủ tịch Keangnam

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi tự tử, cựu Chủ tịch Tập đoàn Keangnam Sung Wan-jong đã để lại tài liệu nêu danh tính 8 chính trị gia mà ông này từng đưa tiền hối lộ.

Vào ngày 9/4, cảnh sát đã tìm thấy một mảnh giấy viết tay mà cựu Chủ tịch Keangnam Enterprises Ltd., để lại khi họ tìm thấy thi thể ông. 
Các quan chức thuộc Văn phòng Công tố viên Quận trung tâm Seoul cho biết, tờ giấy được tìm thấy trong túi quần ông Wan-jong liệt kê 8 chính trị gia cũng như cả số tiền mà ông này đưa hối lộ cho họ.
Lo danh sach den trong di thu co cuu Chu tich Keangnam
Cố cựu Chủ tịch Tập đoàn Keangnam Enterprises Ltd., Sung Wan-jong. 
Cụ thể, danh tính của 8 chính trị gia này gồm đương kim Thủ tướng Lee Wan-koo, hai cựu Chánh văn phòng Tổng thống là Huh Tae-yeol và Kim Ki-choon. Cho tới nay, những nhân vật được cựu Chủ tịch Keangnam đề cập trong tờ giấy viết tay đều cực lực bác bỏ cáo buộc trên.
Các công tố viên Hàn Quốc nghi ngờ Tập đoàn Keangnam Enterprises Ltd., đã thu lợi khoản tài chính lên tới 80 tỷ won (74 triệu USD) từ khoản vay chính phủ thông qua việc làm giả báo cáo tài chính. Ngoài ra, ông Sung còn bị nghi ngờ đã lập quỹ đen trị giá 25 tỷ won.
Thanh Nga (theo Yonhap)

>> xem thêm

Bình luận(0)