HQ sẵn sàng chiến đấu sau vụ TT xử Jang Song-thaek

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Hàn Quốc sẽ sẵn sàng chiến đấu nhằm ngăn chặn các hành động khiêu khích tiềm tàng từ Triều Tiên sau vụ xử tử Jang Song-thaek.

Động thái mới nhất của phía Hàn được đưa ra sau khi hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA thông báo rằng, người chú quyền lực của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là Jang Song-thaek đã bị hành hình vào hôm 12/12 vì tội phản quốc.
Vụ hành hình ông Jang diễn ra trong vòng chưa đầy một tuần trước dịp kỉ niệm lần thứ hai ngày mất cố lãnh đạo Kim Jong-il.
Để ngăn chặn hành động khiêu khích của Triều Tiên, quân đội Hàn Quốc sẽ luôn ở tư thế sẵn sàng chiến đấu. Ảnh minh họa: Reuters.
“Chúng tôi sẽ đề cao tinh thần cảnh giác và luôn ở trong tinh thần sẵn sàng chiến đấu, nhất là khi Triều Tiên xử tử ông Jang. Vụ việc này có thể dẫn đến những hành động khiêu khích”, Bộ trưởng Kim Kawn-jin phát biểu trong cuộc họp quốc phòng hôm 13/12.
“Vụ việc này được nhìn nhận như là một phần trong triều đại khủng bố dưới thời Kim Jong-un khi ông ta đang tìm cách củng cố quyền lực của mình”.
Theo ông Kim, vì nhiều lý do khác nhau, Đảng Lao động Triều Tiên có thể đánh giá sai tình hình an ninh, bao gồm cuộc cạnh tranh ngầm trong giới lãnh đạo quân sự.
“Mỹ và Hàn Quốc đang theo dõi sát sao tình hình nội bộ của Triều Tiên”, ông nói.
Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc là ông Ryoo Kihl-jae bày tỏ quan ngại rằng, sau vụ thanh trừng này, có thể Triều Tiên sẽ tiến hành thử nghiệm bom hạt nhân, một hành động khiêu khích quân sự.
Cũng trong ngày 13/12, Bộ quốc phòng nước này thông báo, cùng sự phối hợp với quân đội Mỹ, lực lượng quân đội Hàn đã tăng cường các hoạt động giám sát. Ngoài ra, bộ này cũng xúc tiến thành lập một tổ công tác để đối phó với các tình huống khẩn cấp.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)