Hai nghi phạm bị bắt vụ nổ bom ở Bangkok vô can

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Reuters ngày 4/9 đưa tin, kết quả xét nghiệm AND cho thấy, hai nghi phạm mới bắt giữ gần đây không liên quan tới vụ nổ bom ở Bangkok.

Phát ngôn viên Cảnh sát Thái Lan Prawut Thawornsiri xác nhận rằng, kết quả xét nghiệm AND của hai nghi can người nước ngoài bị tình nghi liên quan tới vụ nổ bom ở Bangkok tối 17/8 không trùng khớp với mẫu AND mà họ thu thập được.
Hai nghi pham bi bat vu no bom o Bangkok vo can
Nghi phạm người nước ngoài bị bắt gần biên giới với Campuchia xuất hiện ở Cục Cảnh sát Quốc gia Thái Lan hôm 4/9. 
Nghi can bị bắt giữ ở biên giới giáp Campuchia có thể không phải là nam thanh niên mặc áo vàng được cho là đã thực hiện vụ đánh bom ở Bangkok cách đây gần ba tuần.
Xác nhận trêncó nghĩa là thủ phạm của vụ đánh bom ở Bangkok được xác định là Mieraili Yusufu hay Yusufu Meerailee (đến từ Tân Cương) vẫn đang lẩn trốn ở đâu đó bất chấp việc bắt giữ hai nghi phạm và công bố danh tính của 7 nghi can khác.
Phát ngôn viên Cảnh sát Quốc gia Thái Lan Prawut Thawornsiri cho biết, mẫu AND họ lấy từ nghi phạm đang bị bắt giam không khớp với AND tìm thấy trên tờ tiền giấy mà thủ phạm của vụ nổ bom ở Bangkok làm 20 người thiệt mạng để lại ở băng ghế sau xe taxi.
“Bây giờ chúng tôi không có chứng cứ nào cho thấy, anh ta là nam thanh niên mặc áo vàng (trong camera an ninh)… Tuy nhiên, anh ta chắc chắn có dính líu tới vụ nổ bom ở đền Erawan”, ông Prawut nói.
Ông Prawut còn cho biết, cảnh sát Thái Lan hôm 3/9 đã bố ráp vào một căn hộ khác và tìm thấy một “loại dung dịch chất lỏng đáng ngờ”. Tuy nhiên, phát ngôn viên quân đội nước này Winthai Suvaree khẳng định, dung dích đó “không thể nào được dùng để chế tạo bom”.
Thanh Nga (theo The Guardian)

Bình luận(0)