Hai cựu sĩ quan FSB bị bắt vì tình nghi giết người theo hợp đồng

Google News

Hai cựu sĩ quan thuộc lực lượng đặc nhiệm của Nga vừa bị bắt vì tình nghi liên quan đến các hợp đồng giết người.

Ủy ban Điều tra Nga phối hợp với Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) khu vực Moscow đã bắt giữ 3 người đàn ông liên quan đến các hợp đồng giết người được thực hiện vào các năm 2008 và 2012 tại Moscow.
Nhóm tội phạm bị nghi bắn chết một doanh nhân và tài xế của người này trên phố Donskaya, trung tâm Moscow, năm 2008. Đến năm 2012, chúng đánh một người đàn ông địa phương sinh năm 1967 đến chết, hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti đưa tin hôm 26/12.
Ba nghi phạm bị cáo buộc thực hiện những hành vi này để đổi lấy khoản tiền lớn.
Hai cuu si quan FSB bi bat vi tinh nghi giet nguoi theo hop dong
3 sĩ quan thuộc Tổng cục An ninh Liên bang (FSB). Ảnh: TASS. 
Trong số này, hai nghi phạm từng phục vụ trong đơn vị Alpha ưu tú của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB), một nguồn thạo tin nói với RIA Novosti. Nguồn tin cho biết thêm cả hai nghi phạm bị cáo buộc tham gia vào các hoạt động tội phạm sau khi rời FSB.
Các nhà điều tra tình nghi một trong ba nghi phạm đã thành lập ra nhóm tội phạm để thực hiện hai vụ giết người với ít nhất hai đồng phạm khác tại Moscow. Cả ba đối mặt tội danh giết người với bản án tù từ 8 năm đến chung thân.
Theo Ủy ban Điều tra Nga, một tên đã đưa ra bằng chứng để đổ lỗi cho hai kẻ còn lại.
Các nghi phạm có tên họ là Chukayev, Chukanov và Voskresensky đang bị giam giữ. Phiên tòa sơ thẩm dự kiến diễn ra vào ngày 25/2, theo phát ngôn viên của tòa án Moscow.
Một đoạn video được phán tán cho thấy cảnh sát đột kích nhà của các nghi phạm và thu giữ nhiều lựu đạn, đạn và súng phóng lựu.
Theo Hạnh Vũ/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)