Giao tranh ở miền đông Ukraine: Hàng chục người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức Kiev ngày 4/6 cho biết hàng chục người đã thiệt mạng, khi giao tranh bùng phát ở miền đông Ukraine và đe dọa Thỏa thuận ngừng bắn Minsk.

Ông Andriy Lysenko, phát ngôn viên quân sự của chính phủ Ukraine, cho biết, trong 24 giờ qua, 5 binh sĩ người Ukraine đã thiệt mạng và 38 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ với quân nổi dậy. Ông nói thêm, giao tranh ở gần thị trấn Mariynka trong khu vực Donetsk cũng đã cướp đi sinh mạng của hai dân thường và làm bị thương 5 người khác.
Giao tranh o mien dong Ukraine: Hang chuc nguoi thiet mang
Hai phe ở Ukraine tấn công lẫn nhau bằng vũ khí hạng nặng vốn bị cấm theo Thỏa thuận hòa bình Minsk. 
Người phát ngôn Lysenko cho rằng, 80 quân nổi dậy đã bị tiêu diệt, nhưng con số này chưa được kiểm chứng.
Bộ quốc phòng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng nói, các cuộc đụng độ gần Mariynka đã khiến cho 16 chiến binh nổi dậy bị thiệt mạng và 86 người khác bị thương.
Thị trấn Mariynka cách  thành phố Donetsk 30 km về phía tây đã trở thành điểm nóng mới ở miền đông Ukraine, khi hai phe tấn công lẫn nhau bằng vũ khí hạng nặng vốn bị cấm theo Thỏa thuận hòa bình Minsk.
Quân đội Ukraine cáo buộc quân nổi dậy phát động một "cuộc tấn công lớn" gần Mariynka để lấn sâu hơn vào lãnh thổ do chính phủ kiểm soát, trong khi phe nổi dậy cáo buộc các lực lượng chính phủ đã khiêu khích họ.
Vòng xoáy bạo lực mới khiến người ta lo ngại cho số phận vốn đã bấp bênh của các Thỏa thuận Minsk nhằm chấm dứt cuộc xung đột đã khiến cho 6.400 người thiệt mạng ở miền đông Ukraine.
Trước đó, trong ngày, Tổng thống Petro Poroshenko cảnh báo về nguy cơ chiến tranh tổng lực ở miền đông Ukraine.
Minh Châu (Theo THX)

Bình luận(0)