Quân đội Ukraine pháo kích dữ dội thành phố Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Trong một động thái bất ngờ, quân đội Ukraine đã pháo kích dữ dội thành phố Donetsk, khiến ít nhất 6 người chết và 90 người bị thương.

Các căn nhà ở thành phố Donetsk cháy rụi sau vụ pháo kích hôm 3/6. Video do phóng viên RT ghi lại:

Đội ngũ phóng viên kênh truyền hình RT, là một trong số những người đầu tiên có mặt tại hiện trường, đã ghi lại hình ảnh về khu chợ Sokol bị tàn phá, những nhà dân bốc cháy sau khi Quân đội Ukraine pháo kích dữ dội thành phố Donetsk.
Theo thống kê hiện thời, vụ quân đội Ukraine pháo kích và trung tâm thành phố Donetsk hôm 3/6, chủ yếu vào hai quận là Petrovsky và Kirovsky, làm ít nhất 6 người chết và 90 người khác bị thương.
Quan doi Ukraine phao kich du doi thanh pho Donetsk
 Một nhà dân bị thiêu rụi.
“Bạn có thể trông thấy những ống khói mịt mùng bốc lên bầu trời”, phóng viên RT Ilya Petrenko đưa tin sau khi thị sát các khu vực bị pháo kích.
Cùng với đó, các quả pháo cũng gây ra thiệt hại to lớn trong khuôn viên chợ Sokol. Nhiều quầy hàng nhỏ bị cháy rụi.
Video chợ Sokol tan hoang sau pháo kích (Nguồn RT):

Phóng viên Petrenko cho biết: “Không rõ có ai bị thương trong khu chợ này. Nó đã phải đóng cửa để tránh các trận giao tranh hạng nặng”.
Người phóng viên này cho biết, anh cũng tới thị sát một khu vực dân cư, nơi “ít nhất hai căn nhà bị trúng pháo”. “Khi chúng tôi tới, các căn nhà đang bốc cháy. Lính cứu hỏa cố gắng dập tắt đám cháy. Mọi người hoảng loạn. Họ không biết nên làm gì cả. Một số người trốn dưới các căn hầm. Số khác đang tìm ô tô để rời đi”, người phóng viên RT nói.
Quan doi Ukraine phao kich du doi thanh pho Donetsk-Hinh-2
 Nhân viên cứu hỏa dập tắt đám cháy ở gian hàng chợ Sokol.
Vụ pháo kích này là một trong những diễn biến mới nhất ở miền đông Ukraine sau khi chính quyền Kiev ký kết thỏa thuận ngừng bắn với lực lượng đòi ly khai ở Thủ đô Minsk của Belarus hồi giữa tháng 2/2015.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)