Em trai Tổng thống Mỹ Donald Trump qua đời ở tuổi 72

Google News

Ông Robert Trump, 72 tuổi, em trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã qua đời hôm qua (15/8) tại một bệnh viện ở New York.

"Tôi rất đau buồn khi phải thông báo rằng Robert, người em trai tuyệt vời của tôi, đã qua đời thanh thản tối nay. Đó không chỉ là người em trai mà còn là người bạn thân nhất của tôi. Tôi sẽ rất nhớ cậu ấy, nhưng rồi chúng tôi sẽ gặp lại nhau. Ký ức về cậu ấy sẽ sống mãi trong tim thôi. Robert, xin hãy yên nghỉ", Tổng thống Trump cho biết trong thông cáo hôm 15/8.
Em trai Tong thong My Donald Trump qua doi o tuoi 72
 Ông Robert Trump (phải) và ông Donald Trump tại Tháp Trump, New York, tháng 9/2015. Ảnh: Twitter/DanScavino.
Hôm 14/8, Tổng thống Trump đã tới New York để thăm em trai ông. Trước đó, ông Robert đã được đưa tới bệnh viện New York-Presbyterian ở Manhattan để điều trị. Thông tin về bệnh tình của ông này vẫn chưa được công bố. CNN dẫn một nguồn thạo tin cho biết, Robert Trump đã bị ốm suốt nhiều tháng qua.
Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, ông Trump cũng từ chối cung cấp thông tin về bệnh tình của em trai ông.
“Tôi có một người em trai tuyệt vời. Chúng tôi có một mối quan hệ tốt đẹp trong suốt thời gian dài. Cậu ấy đang phải điều trị trong bệnh viện, hy vọng cậu ấy sẽ ổn. Cậu ấy đang trải qua quãng thời gian rất khó khăn”, Tổng thống Trump cho biết trước khi em trai ông qua đời.
Theo CNN, ông Robert Trump phải nhập viện vào tháng 6 vừa qua do mắc bệnh nặng.
Robert Trump từng là Phó giám đốc điều hành của tổ chức Trump Organization. Một phần nhiệm vụ của ông là giám sát hoạt động của các casino ở thành phố Atlantic.
Robert Trump sinh năm 1948 và là một trong 4 anh chị em ruột của Tổng thống Trump. Ông kết hôn với người vợ thứ hai là Ann Marie Pallan hồi đầu năm nay. Trước khi qua đời, Robert Trump sống ở Millbrook, New York.
Năm 2016, Robert Trump từng cho biết, ông ủng hộ chiến dịch tranh cử Tổng thống của anh trai ông. Theo Town & Country, ông đã tổ chức các sự kiện và gây quỹ ở Millbrook cho ông Donald Trump cùng các thành viên Đảng Cộng hòa khác.
Vào tháng 6/2020, Robert Trump đã đề xuất một lệnh cấm tạm thời để cố gắng ngăn chặn việc xuất bản một cuốn sách kể về gia đình của Mary Trump, con gái của Fred Trump Jr. - anh trai Tổng thống Trump.
Robert Trump cho biết với The New York Times vào thời điểm đó rằng, ông "vô cùng thất vọng" về quyết định xuất bản cuốn sách của Mary Trump, trong đó có các chi tiết về gia đình Tổng thống Trump, thời thơ ấu và quá trình trưởng thành của ông.
Theo Hồng Anh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)