Edward Snowden giữ gần 2 triệu tài liệu tối mật của NSA

Google News

(Kiến Thức) - Kẻ lộ mật” Edward Snowden đã tải về 1,7 triệu tập tin tình báo liên quan tới các hoạt động hiện tại của quân đội Mỹ.

Đây là thông tin nằm trong một bản báo cáo mật của Bộ Quốc phòng Mỹ được trích dẫn bởi các thành viên hàng đầu của Ủy ban Tình báo Hạ Viện.
“Hành động này của Snowden có thể gây ra hậu quả chết người đối với quân đội Mỹ”, đại biểu phe Cộng hòa của bang Michigan kiêm Chủ tịch ủy ban là Mike Rogers nói.
 Vụ rò rỉ do cựu nhân viên tình báo Edward Snowden có thể khiến binh lính Mỹ gặp nguy hiểm.

Bản báo cáo chỉ ra rằng, Snowden đã tải khoảng 1,7 triệu tập tin tình báo. Đây được coi là hành vi trộm cắp có quy mô lớn nhất lịch sử Mỹ. Theo đó, những tập tin này chủ yếu về hoạt động giám sát của Cơ quan An ninh quốc gia (NSA). Trong số đó, nhiều tập tin bao gồm cả thông tin về hoạt động quân sự hiện tại của Mỹ mà nếu bị tiết lộ, tính mạng của binh lính Mỹ sẽ gặp nguy hiểm.
“Kể từ sau vụ rò rỉ thông tin do Snowden tạo ra, chúng tôi bắt đầu nhận thấy rằng, những kẻ khủng bố đang dần thay đổi phương pháp. Điều đó có nghĩa là, đất nước và công dân Mỹ sẽ tiếp tục phải chịu đựng sự tổn hại này”, thành viên cao cấp của ủy ban Ruppersberger cho hay.
Thanh Nga (theo US News)

Bình luận(0)