Đụng độ quân ly khai, 3 quân nhân Ukraine thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Ba quân nhân Ukraine thiệt mạng trong cuộc đụng độ với quân ly khai trong dịp Giáng sinh của Chính thống giáo.

Ba quân nhân Ukraine thiệt mạng trong cuộc đụng độ với phe ủng hộ Nga, quân đội Kiev cho biết vào thứ 4 (7/1/2015), như một lời chế giễu cho việc vi phạm lệnh ngừng bắn mới được thiết lập vào tháng 9/2014.
Dung do quan ly khai, 3 quan nhan Ukraine thiet mang
 Quân lính Ukraine đứng cạnh đống đổ nát trong cuộc đụng độ giữa quân ly khai và lực lượng chính phủ ở Donetsk.
Những quân lính tử trận khi cả Nga và Ukraine đều đang kỷ niệm lễ Giáng Sinh của những người theo Chính thống giáo. Cuộc tấn công xảy ra mặc cho những nỗ lực ngoại giao để tổ chức một hội nghị cấp cao ở Kazakhstan diễn ra trong tuần tới với mục đích cố gắng thiết lập hòa bình ở miền Đông Ukraine.
Một binh lính bị bắn chết bởi tay súng bắn tỉa, trong khi hai người khác chết bởi súng cối và vũ khí chiến đấu cầm tay gần sân bay quốc tế thành phố Donetsk, người phát ngôn của quân đội Andriy Lysenko trả lời phóng viên.
“Trong vòng 24 giờ qua, tình hình miền đông chưa có gì thay đổi. Việc quân khủng bố thực hiện các cuộc tấn công khiêu khích vào lực lượng chống khủng bố là sự xâm phạm nghiêm trọng tới lệnh ngừng bắn”, ông Lysenko phát biểu.
Chưa có lời thừa nhận nào về cuộc đụng độ với lực lượng chính phủ từ quân ly khai.
Trên mặt trận ngoại giao, tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đang lên kế hoạch gặp gỡ tổng thống Nga Vladimir Putin và những nhà lạnh đạo của Pháp và Đức vào ngày 15/1 tới đây tại thủ đô Astana của nước cộng hòa Kazakhstan để hội đàm về việc duy trì một nền hòa bình lâu dài.
Ukraine và các đồng minh phương Tây muốn Nga dừng ủng hộ quân ly khai ở miền đông Ukraine, và rút quân cùng những thiết bị quân sự ra khỏi khu vực này. Tuy nhiên, Nga phủ nhận việc quân đội nước này có liên quan trong cuộc đụng độ.
Ukraine và Pháp cho biết cuộc hội đàm tại Kazakhstan sẽ chỉ diễn ra khi sự việc có tiến triển.

Hải Yến

Bình luận(0)