Bị trừng phạt, Nga cân nhắc đổi máy bay lấy lương thực

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Defense News của Anh cho biết Nga đang cân nhắc đổi máy bay Su-24 Fencer cho Argentina lấy thịt bò và lúa mì.

Với hàng loạt các lệnh trừng phạt mà Mỹ và phương Tây đang áp đặt cho Nga, cùng với việc giá dầu đang xuống thấp, nền kinh tế nước này đang ở giai đoạn khó khăn.
Theo tờ Defense News, Nga đang cân nhắc đến việc đổi 12 chiếc máy bay Sukhoi Su-24 Fencer lấy thịt bò và lúa mì của Argentina.
Điều này đã đánh động tới Anh. Bộ Quốc phòng Anh đã buộc phải đưa ra một bản đánh giá về khả năng phòng ngự đường không trên quần đảo Falkland.
Bi trung phat, Nga can nhac doi may bay lay luong thuc
Máy bay cường kích Su-24 Fencer của Nga.
Trong một tuyên bố được đưa ra gần đây, Bộ Quốc phòng Anh cho biết họ thường xuyên theo dõi tình hình quân sự ở trên các đảo trong khu vực nam Đại tây dương để có thể đưa ra những điều chỉnh lực lượng phù hợp, ngăn chặn mọi nguy cơ đe dọa từ Argentina với Falklands.
Anh và Argentina đã có một cuộc chiến đẫm máu năm 1982 để giành quyền kiểm soát với đảo Falklands, phía Argentina gọi là đảo Malivinas.
Cuộc tranh chấp gần đây lại nóng lên khi Tổng thống mới của Argentina, bà Cristina Kirchener cho biết việc đòi lại đảo này là điểm chính trong chính sách của mình.
H.T

Bình luận(0)