Đức: Tấn công mạng chính phủ, đòi ngừng hỗ trợ Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ tấn công mạng vào các trang web của chính phủ Đức, yêu cầu chấm dứt giúp đỡ Ukraine đã diễn ra ngày 7/1.

Một nhóm hacker đã thực hiện vụ tấn công mạng vào ít nhất là 3 trang web của chính phủ Đức: trang web của Thủ tướng Angela Merkel, của hạ viện Đức và của Bộ Ngoai giao nước này. Mục đích của cuộc tấn công là yêu cầu Đức chấm dứt mọi sự hỗ trợ về chính trị và tài chính đối với Kiev.
Theo người phát ngôn của Thủ tướng Merkel,Steffen Seibert, trang web đã không thể truy cập được sau 10h sáng( giờ Berlin). Một quan chức chính phủ giấu tên cho biết nước này đang tiến hành điều tra và chưa thể đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này.
Trước đó, ông Seibert phát biểu trong một buổi họp báo nói rằng: "Trung tâm dữ liệu của chúng ta đang bị tấn công nghiêm trọng bởi hàng loạt các hệ thống bên ngoài".
Duc: Tan cong mang chinh phu, doi ngung ho tro Ukraine
Trang web chính phủ của Đức đã bị tấn công. 
Trên một trang web bằng tiếng Nga, một nhóm hacker tự nhận là CyberBerkut với khẩu hiệu"Chúng ta không quên. Chúng ta không tha thứ" đã có những ghi chú đáng ngờ về sự giúp đỡ của chính phủ Thủ tướng Đức Merkel với Thủ tướng Ukraine Arseniy P. Yatsenyuk.
Một tuyên bố trên trang web đó có nói Thủ tướng Đức đã tìm kiếm sự giúp đỡ về mặt tài chính để chống đỡ cho chính phủ Ukraine, chính phủ mà nhóm hacker gọi là "chính phủ tội ác", chống lại những lực lượng thân Nga, chủ yếu là ở miền Đông Ukraine.

Hiền Thảo

Bình luận(0)