Dự án của Trung Quốc ở Nicaragua bị phản đối

Google News

(Kiến Thức) - Dự án kênh đào đại dương do Trung Quốc đầu tư tại Nicaragua đang bị phản đối mạnh mẽ và gây quan ngại cho nhiều nước.

Theo đó, dự án kênh đào khổng lồ trị giá 50 tỷ USD do Tập đoàn Hồng Kông Nicaragua Canal Development (HKND Group) đầu tư và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, giờ đây, công trình này đang vấp phải nhiều sự chỉ trích từ công luận.
My quan ngai ve du an kenh dao cua Trung Quoc o Nicaragua
 Người dân Nicaragua biểu tình chống lại việc xây dựng dự án kênh đào này.
Và một lần nữa, trong một tuyên bố đưa ra vào ngày 6/1, Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Managua (Nicaragua) nhấn mạnh, các tài liệu liên quan tới dự án trên cần được công khai với người dân. Phía Mỹ còn cho biết, ý kiến của những bên liên quan cần được lắng nghe một cách hòa bình.
“Chúng tôi (tức Đại sứ quán Mỹ tại Nicaragua) cảm thấy khá quan ngại về sự thiếu minh bạch thông tin trên nhiều khía cạnh quan trọng của dự án này”, trích tuyên bố của cơ quan Mỹ. Đồng thời, Mỹ cũng kêu gọi công bố các nghiên cứu môi trường, những nhà tham gia đấu thầu và các chi tiết khác của dự án trên.
Chỉ hơn 1 tuần trước, ít nhất 21 người dân Nicaragua đã bị thương trong các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình chống lại công trình xây dựng trên.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)