Một gia đình gốc Việt bị sát hại ở Canada

Google News

Hôm thứ 2 đầu tuần này, tại thành phố Edmonton của Canada đã xảy ra một vụ giết người hàng loạt có liên quan đến người Việt.

Theo CBC, trong cuộc họp báo tối thứ ba, cảnh sát trưởng Rod Knecht cho biết 6 người lớn và 2 trẻ em đã bị một người đàn ông bắn chết bằng một khẩu súng cỡ 9mm.
Các nạn nhân đã được tìm thấy trong hai căn nhà ở riêng lẻ ở Edmonton vào đêm thứ hai.
Đầu tiên, cảnh sát phát hiện một thi thể sau khi họ nhận được tin báo có một vụ nổ súng ở phía Nam Edmonton vào khoảng 18h53 chiều thứ hai. Một người đàn ông đã bước vào nhà và bắn chết người phụ nữ tại hiện trường. Người phụ nữ hiện được xác định là Cyndi Duong, 37 tuổi.
Sau đó cảnh sát lại nhận được một cuộc gọi yêu cầu kiểm tra về phúc lợi của một người đàn ông tại ngôi nhà ở phố 83, đại lộ 180, phía Bắc Edmonton.
 Cảnh sát đưa các thi thể nạn nhân đi.
Khi cảnh sát đến, người đàn ông không có ở đó. Lúc 0h23 ngày thứ Ba, cảnh sát trở lại ngôi nhà nói trên và phát hiện ra thi thể của 7 người gồm 3 người phụ nữ, hai người đàn ông và hai đứa con – một trai, một gái.
Những người lớn trong độ tuổi từ 25 đến 50 và các trẻ em dưới 10 tuổi.
Lúc 2h20, cảnh sát đi đến một nhà hàng của người Việt ở Fort Saskatchewan, nơi họ tìm thấy một chiếc xe hơi phù hợp với mô tả về chiếc xe của người đàn ông họ đang tìm kiếm. Họ phát hiện ra người đàn ông đã chết vì tự tử.
Theo Sky News, con dâu của chủ sở hữu nhà hàng này nói người đàn ông tự tử đó tên là Phu Lam.
Khám nghiệm tử thi trên các nạn nhân và nghi phạm đã được tiến hành vào ngày thứ 5. Knecht cho biết đây là vụ giết người hàng loạt lớn nhất ở Edmonton kể từ năm 1956 nhưng ông loại bỏ khả năng liên quan đến băng đảng xã hội đen mà cho rằng đó có thể là một hành động cực đoan của bạo lực gia đình.
Khẩu súng gây án được đăng ký tại British Columbia vào năm 1997 và bị đánh cắp vào năm 2006. Knecht cũng cho biết nghi can có mối liên hệ với nhà hàng nơi người ta tìm thấy xác ông ta.
Cảnh sát trưởng Knecht cho biết nghi can đã có một tiền án năm 1987 về tấn công tình dục và bạo lực.
Một người hàng xóm nói với tạp chí Edmonton rằng có một gia đình người Việt sống tại địa chỉ xảy ra vụ giết người. Những người khác nói rằng gia đình này đang “gặp khó khăn và có vấn đề”. Hiện tại cảnh sát Canada vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.
Theo Trần Vũ/ Người Đưa Tin

Bình luận(0)