Đột kích, quân đội Ukraine lấy lại... 2 xe bọc thép

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Ukraine cho hay, vào đêm trước Lễ Phục sinh, Lữ đoàn Thiết giáp Zhytomyr đã lấy lại hai trong số sáu xe bọc thép rơi vào tay người biểu tình.

Vụ việc xảy ra ở gần Kramatorsk, phía bắc của tỉnh Donetsk vào hồi đêm muộn hôm 18/4. Chuyên gia quân sự Dmitry Tymchuk cho tờ Kiev Post biết, không có trường hợp tử vong nào được ghi nhận trong vụ đột kích này. Duy nhất một người biểu tình bị thương.
 Các binh sĩ Ukraine di chuyển trên xe bọc thép ở gần vùng Kramatorsk, tỉnh Donetsk.

Trong khi đó, chỉ huy lực lượng tự vệ Vyacheslav Ponomarev kể lại vụ việc này như sau: “Hai trong số sáu xe bọc thép mà chúng tôi lấy được của quân đội hôm 16/4 đã bị hỏng. Vì thế, chúng tôi kéo chúng tới một xưởng sửa chữa ở Kramatorsk. Vài giờ sau đó, lực lượng đặc nhiệm của quân đội tấn công và kéo 2 xe đó đi”.
Thông tin trên được đưa ra khi Quyền Ngoại trưởng Ukraine Andriy Deshchytsia thông báo, chiến dịch chống người biểu tình tạm ngừng qua lễ Phục sinh. Cùng với đó, ông Andriy cũng cảnh báo, hoạt động này sẽ tiếp tục nếu các phần tử thân Nga không rời các tòa nhà công quyền bị chiếm đóng bất hợp pháp theo thỏa thuận hôm 17/4 đạt được ở cuộc họp bốn bên ở Geneva.
Trong một hoạt động khác, hôm 19/4, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã tịch thu 695 các loại súng ống, hơn 1,52 triệu hòm đạn, 215 kg chất gây nổ. Trong khi đó, Nga đã tăng cường sự hiện diện quân sự của họ ở biên giới với Ukraine. Cụ thể, khi trao đổi với tờ Deutsche Welle, Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitri Peskov cho hay: “Nga đã tăng thêm lực lượng quân đội ở gần biên giới phía tây giáp với Ukraine”.
Thanh Nga

Bình luận(0)