Dân quân Ukraine sang Nga kêu gọi sự trợ giúp

Google News

(Kiến Thức) - Khi căng thẳng ở vùng đông Ukraine gia tăng, lãnh đạo nhóm dân quân vùng Lugansk lên đường sang Moscow để kêu gọi sự hỗ trợ từ chính quyền Nga.

“Tôi đang quay trở về Lugansk để hỗ trợ mọi người. Trong chuyến thăm tới Moscow, tôi đã gặp gỡ lãnh đạo Đảng Nước Nga Công bằng Sergey Mironov và Lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR)Vladimir Zhirinovsky. Tôi đã lên tiếng nhờ họ giúp bởi người dân Lugansk đang sợ hãi trước những lời đe dọa từ chính quyền lâm thời ở Kiev”, người đứng đầu nhóm dân quân vùng Lugansk, ông Aleksey Mozgovoy cho biết.
Người dân biểu tình ở bên ngoài Văn phòng Cơ quan An ninh Ukraine ở Lugansk.
Theo như lời ông kể, trong thời gian lưu lại thủ đô của nước Nga, ông rất muốn gặp gỡ Tổng thống Putin để khẩn thiết đề nghị nhà lãnh đạo này triển khai quân đội tới vùng Lugansk nhằm bảo vệ người dân trước những cuộc tấn công tiềm tàng từ chính phủ Kiev. Tuy nhiên, do một số lý do, ông Mozgovoy đã không thể thực hiện được kế hoạch trên. Thay vào đó, thông qua kênh truyền hình LifeNews, ông Mozgovoy đã gửi lời tới Tổng thống Putin với hi vọng lãnh đạo Nga sẽ thực hiện một động thái quyết định để giải quyết cuộc khủng hoảng ở khu vực này của Ukraine.
Ngoài ra, ông còn đưa ra bình luận về một đoạn băng ghi cảnh những chiếc ô tô và Lực lượng đặc biệt Jaguar đang tiếp cận trụ sở Sở Nội vụ Lugansk. “Có rất nhiều xe ô tô tải chở các binh sĩ thuộc lực lượng này. Một nguồn tin đã kể với chúng tôi rằng, thành viên của phong trào Right Sector đang chuẩn bị tới thành phố Lugansk. Chính phủ thân phương Tây ở Kiev đã không muốn xem xét ý kiến của chúng tôi và không cho chúng tôi cơ hội tiến hành cuộc trưng cầu dân ý. Bây giờ, khi chúng tôi đã mất kiên nhẫn, họ lại cố gắng kêu gọi mở cuộc đối thoại”, ông nói.
Người lãnh đạo này đã so sánh ý định trên của chính phủ với một cuộc mặc cả ở ngoài chợ. Tuy nhiên, người dân Lugansk không muốn thương lượng. Họ đã gửi nhiều thư tới chính phủ và đã tiến hành nhiều cuộc biểu tình, nhưng họ không hề đoái hoài tới ý kiến của người dân.
“Chúng tôi sẽ kiên trì đứng vững cho tới khi tất cả cộng sự của chúng tôi được thả tự do và cho tới ngày trưng cầu dân ý được ấn định. Chính quyền Kiev đang muốn bỏ tù tất cả mọi người nếu quan điểm của người đó đi ngược lại quan điểm của nhóm Right Sector”. Ông Mozgovoy và các cộng sự của mình đã quay trở lại Lugansk vào hôm 10/4.
Thanh Nga

Bình luận(0)