"Đôi cánh ma thuật" Su-24 Ukraine bị tự vệ Donetsk bắn hạ

Google News

(Kiến Thức) - Dân quân tự vệ Cộng hoà Donetsk ngày 14/6 vừa bắn hạ một máy bay ném bom Su-24 của lực lượng chính phủ ở gần Gorlovka.

Cơ quan báo chí của nước cộng hòa này cho hãng thông tấn Itar Tass về thông tin vụ việc này. Theo đó, hai máy bay Su-24 đã tấn công một trụ sở cảnh sát ở vùng Gorlovka bằng rocket và bom. Một trong hai chiếc đã bị bắn hạ bởi một khẩu súng phòng không di động của lực lượng tự vệ địa phương.
 Một chiếc máy bay cường kích Su-24.
“Chúng tôi đã xoay xở bắn hạ một máy bay Su-24. Viên phi công đã nhảy dù khỏi máy bay và bị bắt. Chúng tôi đang thẩm vấn anh ta ở trụ sở của lực lượng dân quân. Quân đội cũng ném bom vào thành phố Druzhkovka đêm 13/6”, đại diện lực lượng tự vệ Cộng hòa Donetsk cho biết.
Vụ pháo kích vào tòa nhà cảnh sát, vốn là đại bản doanh của dân quân tự vệ, làm 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương. Trong khi đó, chính quyền Ukraine đã khẳng định, một máy bay vận tải quân sự Il-76 đã bị rơi ở sân bay Lugansk giữa đêm 13/6. Trên máy bay lúc đó, có 9 nhân viên phi hành đoàn và 40 binh sĩ thuộc Lữ đoàn dù 25. Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, tất cả người trên máy bay đều thiệt mạng.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)