Máy bay quân sự Ukraine bị bắn hạ, 49 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Những tay súng ly khai ủng hộ Nga vừa bắn rơi một máy bay vận tải quân sự của Ukraine bằng tên lửa phòng không tại thành phố miền đông Luhansk, khiến 49 quân nhân trên máy bay thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết chiếc máy bay vận tải quân sự Il-76 vừa bị bắn rơi bằng vũ khí phòng không và súng máy hạng nặng của các tay súng ly khai, tại Luhansk vào sáng 14/6. 
Bộ Quốc phòng Ukraine dù không cho biết chính xác số người thiệt mạng, nhưng phát ngôn viên của chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine, ông Vladislav Seleznyov tiết lộ qua điện thoại: “49 người đã thiệt mạng. Tất cả đêu là quân nhân quân đội Ukraine”.
Máy bay vận tải quân sự Il-76.
Văn phòng Công tố Ukraine cho biết 9 thành viên phi hành đoàn và 40 lính dù đã thiệt mạng, khi máy bay bị trúng một qua tên lửa. Đây là thiệt hại nặng nề nhất đối với quân đội Ukraine trong một vụ việc từ khi Kiev tiến hành chiến dịch quân sự nhằm trấn áp các tay súng ly khai ở các thành phố miền đông.
Quân đội chính phủ dù kiểm soát được sân bay Luhansk, nhưng các phương tiện truyền thông địa phương cho biết giao tranh vẫn tiếp diễn tại thành phố vào ngày 14/6. Lực lượng ly khai cho biết Không quân Ukraine đã bắn phá thị trấn công nghiệp Horlivka, phía bắc thành phố Donetsk.
Các tay súng ly khai cũng bắn hạ một máy may quân sự tuần trước, khiến 3 người thiệt mạng. Một viên tướng và 13 người khác thiệt mạng khi máy bay trực thăng vận tải Mi-8 của quân đội Ukraine bị bắn hạ ngày 29/5.
Hà Vũ (theo Reuters)

Bình luận(0)