Đô đốc Hải quân Mỹ: Đổi hợp đồng lấy... gái mại dâm

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo Washington Post, một chuẩn đô đốc Hải quân Mỹ và 7 sĩ quan bị buộc tội tham nhũng vì tham dự hàng loạt dạ tiệc cùng với gái mại dâm.

Báo Washington Post dẫn nguồn tài liệu của Tòa án liên bang ở San Diego, bang California, cho biết vụ bê bối này liên quan đến Chuẩn Đô đốc Bruce Loveless, phục vụ trong tình báo Hải quân Mỹ ở Lầu Năm Góc, cũng như một số sĩ quan hải quân và một đại tá Thủy quân lục chiến về hưu. Các sĩ quan này bị cáo buộc tội nhận hối lộ của doanh nhân Leonard Glenn Francis ở Singapore, người nhận được một số hợp đồng với Lầu Năm Góc.
Do doc Hai quan My: Doi hop dong lay... gai mai dam
 Các sĩ quan Mỹ dính vụ án tham nhũng "đổi hợp đồng lấy gái mại dâm" bị đem ra xét xử tại Tòa án liên bang ở San Diego. Ảnh: NBC San Diego
Doanh nhân Francis đã tặng cho các sĩ quan nói trên nhiều món quà đắt tiền, các chuyến đi nghỉ biển và dịch vụ gái mại dâm.
Chẳng hạn, trong chuyến thăm năm 2008 đến Philippines, 5 sĩ quan hải quân Mỹ đã tham gia "dạ tiệc liên hoàn" với gái mại dâm và uống hết sạch toàn bộ số rượu sâm banh đắt tiền dự trữ ở một khách sạn sang trọng với chi phí 50.000 USD. Người trả tiền là doanh nhân Francis.
Ngoài ra, trong năm 2007, một lần nữa cũng tại Manila, doanh nhân Francis đã trả tiền cho cuộc "loạn đả tình ái" trong đó "các hiện vật lịch sử được dùng phục vụ hành vi tình dục".
Đổi lại, các sĩ quan nói trên đã cung cấp cho doanh nhân Francis những thông tin mật, giúp cho công ty của ông này giành được các hợp đồng trị giá nhiều chục triệu USD.
Luyện Minh Bích

>> xem thêm

Bình luận(0)