Diễn viên Mỹ bị "ném đá" vì phỏng vấn El Chapo

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Obama và một ứng viên tổng thống Mỹ chỉ trích việc diễn viên Sean Penn phỏng vấn trùm ma túy Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman.

Cuộc phỏng vấn El Chapo được thực hiện vào tháng 10/2015 sau khi Guzman vượt ngục và được đăng trên tạp chí Rolling Stone số ra hôm 9/1/2016.
Diễn viễn Sean Penn  bắt tay trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman.
Một cuộc phỏng vấn “điên rồ”
Một người phát ngôn Nhà Trắng nói "cái gọi là cuộc phỏng vấn" của diễn viên Sean Penn là "điên rồ", trong khi ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa Marco Rubio nói đó là sự "lố bịch".
Guzman, 58 tuổi, bị bắt lại hôm 8/1 sau nhiều tháng chạy trốn khỏi nhà tù Altiplano được canh phòng nghiêm ngặt hồi tháng 7 năm ngoái.
Ngôi sao điện ảnh Mỹ Sean Penn phỏng vấn trùm ma túy Mexico, Joaquin "El Chapo" Guzman, tại một địa điểm bí mật trong rừng ở Mexico sau khi Guzman vượt ngục.
Các quan chức Mexico giấu tên cho hay cuộc gặp của diễn viên Sean Penn đã giúp họ lần ra manh mối của Guzman.
Bộ trưởng Tư pháp Mexico Arely Gomez hôm 8/1 cũng nói một trong các đầu mối quan trọng trong vụ bắt Guzman là "phát hiện ra rằng Guzman muốn làm phim tiểu sử về bản thân". El Chapo đã liên lạc với các diễn viên và nhà sản xuất. Đây là một hướng điều tra”.
Trong bài phỏng vấn đăng trên Rolling Stone, diễn viên Sean Penn và El Chapo đã thảo luận nhiều chủ đề khác nhau, trong đó có buôn lậu ma túy.
Bắt đầu làm thủ tục dẫn độ El Chapo sang Mỹ
Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Mexico nói sẽ bắt đầu làm thủ tục dẫn độ El Chapo sang Mỹ. Washington đã yêu cầu dẫn độ Joaquin "El Chapo" Guzman từ năm 2014.
Guzman, một trong những trùm ma túy bị truy nã gắt gao nhất trên thế giới, trốn tù qua một đường hầm đào trong nhà tắm.
Đây là lần vượt ngục thứ hai của Guzman. Ông từng bị bắt tại Guatemala năm 1993 và trốn khỏi nhà tù Puente Grande năm 2001 bằng cách hối lộ quan chức để thoát ra trong xe chở đồ giặt.
Guzman chạy trốn trong 13 năm, sau đó bị bắt lại năm 2014. Các yêu cầu dẫn độ trước từ phía Mỹ đều bị Mexico bác.
Minh Châu (Theo BBC)

Bình luận(0)