Dè chừng NATO, Nga đưa trực thăng tới gần các nước Baltic

Google News

(Kiến Thức) - Một lữ đoàn máy bay trực thăng mới thành lập của Nga bắt đầu chương trình tập huấn bay ở phía tây bắc, gần biên giới các nước vùng Baltic.

“Các máy bay trực thăng của lữ đoàn không vận thuộc biên chế Quân khu miền Tây, đóng ở tỉnh Pskov, vừa bắt đầu các chuyến bay huấn luyện thường kỳ trên bầu trời phía tây bắc”, Phát ngôn viên của Quân khu miền Tây Nga Đại tá Oleg Kochetkov hôm 30/4 cho báo giới biết.
Trực thăng chiến đấu Ka-52 Alligator.
Đại tá Kochekov cho hay, các trực thăng chiến đấu như Mi-28N Night Hunter và Ka-52 Alligator hay máy bay vận tải Mi-8MTV-5 và Mi-26T đều được điều động để tham gia vào lần tập huấn này.
Lữ đoàn không vận số 15, được thành lập tháng 12 năm ngoái và đóng quân ở căn cứ Ostrov, được trang bị đầy đủ với các loại trực thăng mới. Lữ đoàn này hiện gồm ba phi đội máy bay trực thăng. Trong tương lai gần, theo các quan chức quân đội Nga, hai phi đội mới sẽ được thêm cho lữ đoàn này.
Phương tiện truyền thông ở các quốc gia vùng Baltic cũng như Đức, Ba Lan, Anh bày tỏ mối quan ngại an ninh về quyết định đặt Lữ đoàn 15 này ở gần biên giới với các nước thành viên NATO nêu trên.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu công bố bắt đầu cuộc tập trận của các đơn vị từ hai quân khu miền Nam và miền Tây ở gần biên giới với Ukraine và các nước Baltic. Theo Bộ trưởng Shoigu, cuộc tập trận đó là nhằm phản ứng trước sự gia tăng “chưa từng có” của quân đội NATO ở gần Nga trong bối cảnh khủng hoảng Ukraine.
Động thái trên của Nga đưa ra khi NATO không ngừng thúc đẩy các hoạt động quân sự của họ trong khu vực. Chưa kể, đầu tháng này, Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen, liên minh sẽ tăng cường tuần tra trên bầu trời Đông Âu và gửi thêm tàu chiến tới Biển Baltic và Địa Trung Hải trước diễn biến trong tình hình bất ổn ở Kiev.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)