Cộng hòa Donetsk sẽ tôn trọng ý nguyện người dân

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk Vladimir Makovich cho biết, ý nguyện của người dân ở nơi đây sẽ được nhà chức trách tôn trọng.

Trong cuộc phỏng vấn đăng tải trên tờ Rossiyskaya Gazeta ngày hôm nay, ông Makovich cho hay: “Các cam kết hành động của giới chức lãnh đạo của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã được ký vào hôm 7/4 và có hiệu lực ngay sau khi ký kết. Tuy nhiên, vào hôm 11/5, chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý để có được câu trả lời rõ ràng về những gì người dân mong muốn”.
Người dân Ukraine biểu tình ở một trung tâm tòa thị chính Donetsk. Ảnh minh họa.
Ngoài ra, vị này còn cho biết thêm rằng “việc bầu chọn ra hàng ngũ công tố viên, các quan chức hàng đầu của Bộ Nội vụ, Cơ quan An ninh và tòa án” đều sẽ được tiến hành. “Trong năm nay, chúng tôi cam kết sẽ bầu chọn ra các vị trí chủ chốt ở các cơ quan trên. Sau đó, một cuộc bầu cử quốc hội mới chắc chắn sẽ được thực hiện để thông qua hiến pháp của Cộng hòa Donetsk”, ông Makovich khẳng định.
Ông còn cam đoan rằng, lực lượng dân quân tự vệ “đã đứng bên họ” kể từ khi chính quyền Cộng hòa Donetsk tuyên bố thành lập. “Những dân quân tự vệ này nhận ra rằng, họ đang ở trên lãnh thổ nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và phải làm mọi điều có thể để đảm bảo trật tự ở đây cũng như ngăn chặn bất cứ sự phạm pháp nào. Các thành viên tự vệ cùng với tình nguyện viên của chúng tôi sẽ giúp duy trì trật tự an ninh trong suốt cuộc trưng cầu dân ý. ông Makovich nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, ông cũng cho biết, mình “chưa sẵn sàng để nói về việc bầu chọn tổng thống. Chúng tôi có thể đi theo chế độ cộng hòa nghị viện. Do vậy, chẳng có ý nghĩa gì khi thảo luận về việc chọn ra tổng thống cả. Người dân sẽ có tiếng nói của họ”, ông Makovich tuyên bố.
Thanh Nga

Bình luận(0)