Đấu súng tại trụ sở cảnh sát quốc gia Indonesia

Google News

Vụ đấu súng xảy ra giữa thủ đô Jakarta (Indonesia), chỉ vài ngày sau khi hai phần tử khủng bố đánh bom tự sát tại một thánh đường thành phố Makassar.

Truyền thông địa phương cho biết vụ đấu súng xảy ra trong khu vực trụ sở cảnh sát quốc gia Indonesia vào ngày 31/3. Hình ảnh được đăng tải trên các kênh truyền hình cho thấy có một người thiệt mạng.
Các kênh tin tức Indonesia nói vụ đấu súng "có thể là một cuộc tấn công khủng bố". Người thiệt mạng được mô tả là phụ nữ.
Cảnh sát Indonesia vẫn chưa chính thức lên tiếng về vụ việc, theo South China Morning Post.
Video từ camera an ninh cho thấy nghi phạm mang khăn trùm đầu và áo truyền thống Hồi giáo màu đen khi tiến vào tòa nhà cảnh sát quốc gia Indonesia. Súng nổ ngay vào thời điểm đó. Người phụ nữ sau đó nằm bất động, được vây quanh bởi nhân viên cảnh sát, theo Jakarta Post.
Dau sung tai tru so canh sat quoc gia Indonesia
Cảnh sát Indonesia được vũ trang và tăng cường tuần tra tại Jakarta sau thông tin nổ súng tại trụ sở cảnh sát quốc gia. Ảnh: AFP. 
Cuộc đấu súng ở Jakarta xảy ra chỉ 3 ngày sau vụ đánh bom tự sát ngày 28/3 ở thành phố Makassar trên đảo Sulawesi, khiến 20 người bị thương. Một số nạn nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch.
Thủ phạm là một cặp đôi mới cưới có liên hệ với nhóm cực đoan Jamaah Ansharut Daulah (JAD). Nhóm này vốn ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Nhà thờ và trụ sở cảnh sát thường là những mục tiêu tấn công của phần tử cực đoan tại Indonesia.
Giới chuyên gia cảnh báo lực lượng ủng hộ IS ở Indonesia và Malaysia đang kêu gọi tổ chức thêm nhiều vụ tấn công khủng bố. Trong vài tháng qua, lực lượng chống khủng bố Densus 88 của cảnh sát quốc gia Indonesia đã bắt giữ hàng chục đối tượng tình nghi liên quan đến hoạt động khủng bố cực đoan.
Theo Thanh Danh/Zingews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)