Đạt được thỏa thuận toàn diện về chương trình hạt nhân Iran

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Tehran với các đại diện nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Đức, Nga, Trung Quốc, Anh) đã đạt được một thỏa thuận toàn diện về chương trình hạt nhân Iran.

“Tất cả các vấn đề khúc mắc, chông gai đều đã được giải quyết. Chúng tôi mới đạt được một thỏa thuận”, một quan chức Iran xin đề nghị giấu tên tiết lộ với Reuters hôm 14/7.
Dat duoc thoa thuan toan dien ve chuong trinh hat nhan Iran
Đại diện Iran và nhóm P5+1 nhóm họp ở Vienna.
“Iran và nhóm P5+1 sẽ thông báo một thỏa thuận toàn diện vào lúc 13h (giờ địa phương) ngày 14/7”, nguồn tin ngoại giao Tehran cũng xác nhận với Sputnik về thỏa thuận mới đạt được này.
Ngay sau đó, hãng thông tấn AP cũng dẫn một nguồn tin ngoại giao phương Tây cấp cao cho biết, cả hai bên đã đạt được một thỏa thuận toàn diện về chương trình hạt nhân Iran.
Tuy nhiên, phát ngôn viên của EU và Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận, tất cả các đại diện sẽ thảo luận “phiên họp toàn thể cuối cùng” ở Vienna vào lúc 10h30 (tức 0830GMT).
Hôm 13/7, đại diện Iran và nhóm P5+1 đã nhóm họp cấp bộ trưởng ở Vienna bàn về các chi tiết cụ thể cuối cùng ở một thỏa thuận toàn diện về chương trình hạt nhân Tehran.
Hồi tháng 4/2015, các nhà đàm phán đạt được một thỏa thuận khung nhằm hạn chế chương trình hạt nhân của Tehran. Từ đó cho tới nay, các bên vẫn tích cực thảo luận để đi tới một thỏa thuận toàn diện về vấn đề này.
Thanh Nga (theo DW)

Bình luận(0)