Phiến quân IS tung video hành quyết man rợ chưa từng có

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS mới đây đã tung đoạn video hành quyết được đánh giá là man rợ nhất từ trước tới nay của chúng.

Đoạn video ghi lại vụ thảm sát ở Speicher được cho là khủng khiếp nhất của IS (Nguồn video: Daily Mail/Youtube):

Đoạn video hành quyết man rợ kéo dài 22 phút cho thấy hình ảnh khủng khiếp trong vụ thảm sát Tikrit, khi hàng trăm học viên quân sự Iraq bị bắt nằm úp mặt xuống đất ở những ngôi mồ nông trước khi phiến quân IS dùng súng máy nã đạn về phía họ.
Vụ hành quyết diễn ra theo một quy mô lớn, có cảnh các thanh niên trẻ tuổi ra sức van xin tha mạng khi những đoàn xe tải chở họ ra chỗ xử bắn.
Thậm chí, các phiến quân IS còn tiến hành vụ thảm sát cho tới tận đêm khuya. Máy xúc được điều tới để di chuyển xác người. Số khác bị bắn chết ở một nơi riêng và xác họ sau đó bị vứt xuống sông Tigris.
Phien quan IS tung video hanh quyet man ro chua tung co
 Phiến quân IS xả đạn về phía các nạn nhân trong video mới tung ra.
Một thủ lĩnh IS chưa được xác nhận danh tính tuyên bố trong đoạn video được cho là khủng khiếp nhất từ trước tới nay rằng: “Đây là một thông điệp tôi gửi cho cả thế giới và đặc biệt là lực lượng Hồi giáo dòng Shiite”.
Đoạn video mới tung ra ghi lại hình ảnh trong vụ thảm sát ở Speicher, Tikrit, Iraq hồi tháng 6 năm ngoái, nơi 1.700 học viên quân sự chủ yếu đã bị giết hại.
Kể từ khi giành lại Tikrit từ tay IS hồi tháng 4, lực lượng quân chính phủ và liên minh Iraq đã khai quật khoảng 600 thi thể nạn nhân.
Đáng lưu ý, video này được tung ra bốn ngày sau khi một tòa án ở Baghdad tử hình 24 người có liên quan tới vụ thảm sát Speicher.
Thanh Nga (theo IBT)

Bình luận(0)