Đánh bom xe ở Philippines: 54 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 2 người thiệt mạng và 52 người bị thương trong vụ đánh bom xe ở thành phố Zamboanga, Philippines.

Các báo cáo ban đầu cho thấy, một xe ô tô Kia đỗ đối diện quán karaoke gần trạm xe buýt ở dọc đường cao tốc Maria Clara Lobregat đã bất ngờ phát nổ vào lúc 15h (giờ địa phương) ngày 23/1.
Một nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom xe này được xác định là người mang tên Reynaldo Tan. Những người bị thương, trong đó có 1 sĩ quan cảnh sát, đã được đưa tới các bệnh viện khác nhau trong thành phố để chữa trị. Cảnh sát và thành viên đội rà bom nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xem xét vụ nổ.
Danh bom o Philippines: 54 nguoi thuong vong
Hiện trường vụ đánh bom xe ở thành phố Zamboanga ngày 23/1
Chính quyền cho hay, thành phố Zamboanga đang nhận được lời đe dọa từ những phần tử phi pháp sau các đợt đột kích mạnh mẽ của quân đội chống lại nhóm Abu Sayyaf chuyên nhận hỗ trợ từ khủng bố al-Qaeda. Theo đó, thành phố gần đây đã được đặt trong tình trạng báo động đỏ sau khi một vụ vượt ngục thất bại có liên quan tới thủ lĩnh nhóm trên tên là Furuji Indama.
Trao đổi với báo giới, Thị trưởng thành phố Zamboanga, bà Maria Isabelle Climaco, cáo buộc, nhóm Abu Sayyaf có thể đứng đằng sau vụ đánh bom xe trên. Theo bà, vụ đánh bom xe có thể là một phần của âm mưu giải thoát 57 thành viên cốt cán của nhóm vũ trang này ra khỏi nhà tủ.
Trong quá khứ, thành phố Zamboanga cũng đã bị nhóm vũ trang Mặt trận giải phóng Moro có tư tưởng trung thành với thủ lĩnh nổi dậy Nur Misuari vào hồi tháng 9/2013 tấn công. Vụ tấn công này nổ ra sau 3 tuần đụng độ trên các con phố, làm 240 người thiệt mạng và thành phố gần 1 triệu dân này bị thiệt hại nặng nề.
Thanh Nga

Bình luận(0)