Chìm phà ở Philippines, 70 người mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Hoạt động cứu trợ đang diễn ra khi 70 hành khách mất tích trong vụ chìm phà ngoài khơi bờ biển tỉnh Nam Leyte của Philippines do thời tiết xấu.

Con phà Maharlika II gặp nạn sau khi nó tiến gần về phía bờ biển thuộc tỉnh Nam Leytem, địa điểm cách thủ đô Manila 680 km theo hướng nam. Khi xảy ra sự cố, phà này chở hơn 80 người.
 Tàu cứu trợ tiếp cận một con phà mất tích. (Ảnh minh họa)

Các hãng thông tấn trích dẫn những thông tin khác nhau về số lượng những nạn nhân được giải cứu hay vẫn còn mất tích. Theo đó, số người được cứu dao động từ 14 tới 63. Nhiều tàu có mặt ở khu vực khi phà trên gặp nạn được cho là cũng giúp đỡ các hành khách.
“Các tàu thuyền cứu trợ gặp khó khăn trong việc tiếp cận phà chìm này bởi các đợt sóng rất lớn”, bà Mina Marasigan, Phát ngôn viên của Hội đồng Quản lý và Giảm nhẹ Rủi ro Thiên tai Quốc gia Philippines cho biết.
Theo các hãng thông tấn, có 84 người được liệt kê trong danh sách hành khách lên phà, trong đó có 26 thành viên thủy thủ đoàn. Đó là phổ biến ở Philippines khi mà nhiều hành khách lên tàu mà không được đưa vào danh sách. Có khá nhiều vụ tai nạn hàng hải ở quốc gia này, tuy nhiên phà là phương tiện di chuyển chính của người dân tại quốc gia có tới 7.000 hòn đảo này.
Vụ tai nạn xảy ra khi bão Kalmaegi đang đổ bộ vào miền bắc nước này.
Thanh Nga (theo IBT)

Bình luận(0)