Đánh bom trụ sở cảnh sát Indonesia, 7 người thương vong

Google News

Một vụ đánh bom tự sát vừa xảy ra bên ngoài trụ sở cảnh sát ở TP Medan, phía bắc đảo Sumatra của Indonesia, khiến thủ phạm thiệt mạng và một số cảnh sát bị thương. Vụ việc xảy ra chưa đầy 1 tháng sau khi bộ trưởng an ninh của nước này bị tấn công.

Động cơ của vụ đánh bom trụ sở cảnh sát Indonesia xảy ra hôm nay chưa được làm rõ. Nhưng trong những năm gần đây, Indonesia, quốc gia với phần đông dân số theo Hồi giáo, phải đối phó với các nhóm nổi dậy trong nước, tiến hành nhiều vụ tấn công, trong đó có những vụ nhằm vào cảnh sát.
Danh bom tru so canh sat Indonesia, 7 nguoi thuong vong
 Hình ảnh nghi phạm do camera an ninh ghi lại. (Ảnh: CNA)
Đối tượng bị tình nghi thực hiện vụ tấn công tự sát hôm nay đã chết, một phát ngôn viên của cảnh sát Bắc Sumatra, ông Tatan Dirsan Atmaja, cho biết.
Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia, ông Dedi Prasetyo, thông báo tại một cuộc họp báo rằng 6 người khác bị thương, gồm 4 sĩ quan cảnh sát, một nhân viên bán thời gian và một người dân.
Các nạn nhân không bị thương nghiêm trọng và đang được chữa trị trong bệnh viện. Vụ nổ còn phá hỏng 3 xe của cảnh sát và 1 xe tư nhân.
Danh bom tru so canh sat Indonesia, 7 nguoi thuong vong-Hinh-2
Hình ảnh hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: SCMP) 
Ông Prasetyo cho biết kẻ đánh bom đã lọt qua cửa kiểm tra an ninh trước trụ sở cảnh sát nhờ tranh thủ lúc đông người. Nhưng có vẻ khi anh ta đang tiến đến mục tiêu thì quả bom phát nổ ngay tại bãi đỗ xe.
Đài truyền hình Kompas đưa tin nhiều người khi đó đang xin xác nhận của cảnh sát. Đây là thủ tục cần thiết để trở thành công chức.
Ông Prasetyo cho biết cảnh sát sẽ cố gắng xác định danh tính của kẻ đánh bom từ vân tay của anh ta cũng như loại bom đã bị sử dụng.
“Một khi biết danh tính của đối tượng, chúng tôi sẽ điều tra xem liệu anh ta có phải một thành viên của mạng lưới JAD hay là một con sói đơn độc”, ông Prasetyo nói.
Kompas chiếu hình ảnh một người được cho là nghi phạm do camera an ninh ghi lại. Người này mặc áo khoác màu xanh đen và đeo chiếc ba-lô to.
Tháng 8 vừa qua, cảnh sát Indonesia bắt được một tay súng đã tấn công vào đồn cảnh sát ở Surabaya, thành phố lớn thứ hai của nước này. Hồi tháng 6, một người khác bị thương nặng khi anh ta cố làm cho mình nổ tung bên ngoài một trụ sở cảnh sát trên đảo Java.
Tháng trước, Tổng thống Joko Widodo chỉ đạo thắt chặt các biện pháp an ninh sau khi 2 tay súng là thành viên của một nhóm khủng bố có quan hệ với IS tấn công bộ trưởng an ninh nước này bằng dao. Nhưng vị bộ trưởng may mắn sống sót.
Hai đối tượng sau đó được xác định là thành viên của JAD, một mạng lưới cực đoan trung thành với IS và từng gây ra nhiều vụ tấn công trước đây.

Mời độc giả xem thêm video về vụ vây bắt nghi phạm đánh bom ở Anh (Nguồn: Daily Mail)

Theo Bình Giang/Báo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)