Đảng Thủ tướng Ukraine bất ngờ dẫn đầu cuộc bầu cử

Google News

(Kiến Thức) - Với 80,17% phiếu được kiểm, đảng Mặt trận Dân tộc của Thủ tướng Ukraine Yatsenyuk tạm dẫn đầu với 21,94% số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử.

Theo Ủy ban bầu cử Trung ương (CEC) của nước này, 4 đảng chính trị khác đạt đủ số phần trăm phiếu bầu để có mặt trong Quốc hội khóa mới bao gồm: Đảng Tự cứu của Thị trưởng Lviv Andriy Sadovy (11,06% phiếu ủng hộ), Khối Đối lập (9,53%). Đảng Cực hữu (7,42%) và đảng Đất mẹ (5,68%). Trong khi đó, đảng Khối Poroshenko của đương kim Tổng thống Ukraine giành được 21,6%, đứng sau đảng của ông Yatsenyuk.
Các cử tri đi bỏ phiếu ở Lviv ngày 26/10.
Tổng thống Petro Poroshenko trước đó nói rằng, ông nhìn nhận đảng của Thủ tướng Yatsenyuk là một ứng viên đối tác tiềm năng trong việc lập nên một liên minh trong Quốc hội.
Cuộc tổng tuyển cử Quốc hội mới đây nhất ở quốc gia Đông Âu này diễn ra vào hồi tháng 10/2012. Và vào ngày 26/8, ông Poroshenko đã giải tán Quốc hội và tuyên bố các kế hoạch để tiến hành cuộc bầu cử trước thời hạn. Ông nhấn mạnh, Quốc hội dưới thời cựu Tổng thống thân Nga Viktor Yanukovych đã không còn phù hợp với tình hình chính trị hiện thời ở Ukraine.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)