Đảng Tổng thống Ukraine tạm dẫn đầu cuộc bầu cử

Google News

(Kiến Thức) -  Kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu cho thấy, Khối Poroshenko của Tổng thống Ukraine đang dẫn đầu cuộc bầu cử Quốc hội sớm với 23% số phiếu.

Theo đó, đảng chính trị mang tên Khối Poroshenko đứng ở vị trí đầu tiên với 23% số phiếu ủng hộ của các cử tri. Đảng theo sát sau đó là đảng Mặt trận Nhân dân do Thủ tướng Arseny Yatsenyuk đứng đầu với hơn 21%.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đi bỏ phiếu ở một điểm bầu tại thủ đô Kiev ngày 26/10.

“Chúng tôi cho các bạn biết rằng, hơn 1/3 các cử tri đã bỏ phiếu ủng hộ chương trình của Tổng thống nhằm thực hiện các cải cách, qua đó hội nhập vào Liên minh châu Âu”, thủ lĩnh Khối Poroshenko, ông Yuriy Lutsenko nói.
Sau khi kết quả cuộc thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu này được công bố, Tổng thống đã nói lời cảm ơn tới các cử tri ủng hộ và nói rằng, các cuộc đàm phán để thành lập liên minh chính phủ sẽ bắt đầu khởi động vào ngày 27/10.
Đảng đứng ở vị trí thứ ba với 14% là tân đảng Tự cứu của thị trưởng thành phố miền tây Lvov, Andrey Sadovuy. Đứng ở vị trí tiếp theo là Khối Đối lập do cựu Phó Thủ tướng Yury Boyko đứng đầu với 7%.
Đó không phải là điều bất ngờ khi mà 3 đảng thân EU giành được số phiếu bầu nhiều nhất trong cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn. Tuy nhiên, điều bát ngờ đó chính là số phiếu nhận được khá cao của Khối Đối lập, vốn được liên kết bỏi các đồng minh của cựu Tổng thống Viktor Yanukovych.
Trong khi đó, cuộc thăm dò ý kiến ngoài vòng bỏ phiếu quốc tế được thực hiện với sự kết hợp của chính phủ Canada, nhóm xã hội học Rating (Ukraine), Trung tâm Khảo sát Baltic Surveys (Tổ chức Gallup) với sự hỗ trợ của Viện Cộng hòa Quốc tế (IRI).
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)