Phe phái nào sẽ dẫn đầu bầu cử Quốc hội Ukraine?

Google News

Khối của đương kim Tổng thống Petro Porochenko tiếp tục dẫn đầu cuộc đua giữa 29 đảng phái trong cuộc bầu cử vào Quốc hội Ukraine.

Các cuộc thăm dò dư luận trước bầu cử cho thấy, khối của đương kim Tổng thống Petro Porochenko tiếp tục dẫn đầu các phe tham gia cuộc bầu cử cho Quốc hội Ukraine với 30% ý kiến ủng hộ.
Ngày 26/10, khoảng 34 triệu cử tri Ukraine sẽ bước vào cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn. Đây sẽ là cuộc chạy đua giữa 29 đảng phái chính để giành được 450 ghế tại Quốc hội Ukraine.
Bản đồ các điểm bầu cử ở Ukraine. 
Kết quả các cuộc thăm dò dư luận trước bầu cử cho thấy, khối của đương kim Tổng thống Petro Porochenko tiếp tục dẫn đầu, với hơn 30% ý kiến ủng hộ và theo sau đó là các đảng phái ủng hộ phương Tây khác như Mặt trận nhân dân của Thủ tướng Arseni Iatseniuk và Đảng Tổ chức của cựu Thủ tướng Ioulia Timochenko.
Cuộc bầu cử ngày 26/10 được dư luận quốc tế kỳ vọng có thể tạo ra được bước đột phá, giúp xoay chuyển tình thế và đưa Ukraine thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay. Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, chính phủ Nga đã hối thúc Ukraine tiến hành cuộc bầu cử quốc hội trên nguyên tắc dân chủ, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế theo dõi sát sao tình hình tại nước này. Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Lukashevic, các quan sát viên của Nga sẽ tham gia giám sát bỏ phiếu như một thành phần trong phái đoàn giám sát của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE).
Theo VOV

Bình luận(0)