Damascus tố Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đoạt lãnh thổ Syria

Google News

(Kiến Thức) - Thổ Nhĩ Kỳ đã đơn phương dịch chuyển biên giới quốc gia vào sâu trong địa bàn khu vực sông Afrin của Syria, thực chất là chiếm đoạt lãnh thổ Syria.

Đó là tuyên bố của ông Riyad Haddad, Đại sứ của Cộng hòa Arập Syria tại Nga, với Sputnik.
"Thổ Nhĩ Kỳ đã lợi dụng nước sông Afrin cạn kiệt ở phía tây-nam thành phố Zhenderis và dịch chuyển hàng rào dây thép gai đánh dấu đường biên giới giữa hai nước lấn sâu vào lãnh thổ của chúng tôi, làm như đó là đất Thổ Nhĩ Kỳ. Như vậy, đang diễn ra thực tế chiếm đoạt lãnh thổ Syria. Chúng tôi coi đây là hành động vi phạm chủ quyền quốc gia của Syria", Đại sứ Haddad nhấn mạnh.
Damascus to Tho Nhi Ky chiem doat lanh tho Syria
Thổ Nhĩ Kỳ xây dựng bức tường ngăn cách biên giới vào sâu trong lãnh thổ Syria. Ảnh World Tribune 
Theo lời ông Haddad, Ankara đưa các máy móc kỹ thuật hạng nặng đến tỉnh Idlib của Syria. Quân Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào một số làng trong tỉnh Latakia, còn ở khu vực Dikmadash họ chiếm mấy quả đồi gần thành phố Afrin. Binh sĩ Thổ bắt đầu chuẩn bị xây dựng những bức tường ngăn cách phần đất mà họ vừa chiếm với lãnh thổ Syria.
Ông Haddad nói thêm, tuyên bố của Ankara về việc kết thúc chiến dịch "Lá chắn Euphrates" trái ngược trực tiếp với những gì xảy ra trên mặt đất. Nếu Thổ Nhĩ Kỳ không chấm dứt hành động ở miền bắc Syria, Damascus có quyền đáp trả sự lấn chiếm bằng mọi phương tiện.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)