Đại sứ Trung Quốc tại Israel tử vong tại nhà riêng

Google News

Đại sứ Trung Quốc tại Israel Đỗ Vĩ vừa được tìm thấy đã tử vong tại nhà riêng ở ngoại ô Tel Aviv hôm 17/5.

Cảnh sát đã mở điều tra về cái chết của ông, theo Jerusalem Post. Đại sứ quán Trung Quốc nói chưa thể xác nhận tin tức thêm về cái chết của ông Đỗ Vĩ.
Ông Đỗ, 58 tuổi, để lại một người vợ và một đứa con trai. Ông được bổ nhiệm làm đại sứ Trung Quốc tại Israel vào tháng 2.
Dai su Trung Quoc tai Israel tu vong tai nha rieng
Đại sứ Trung Quốc tại Israel Đỗ Vĩ. Ảnh: Reuters. 
Trong phỏng vấn với tờ báo Makor Rishon hồi tháng 4, ông Đỗ nói rằng sau khi đảm nhận vị trí đại sứ, ông đã bay tới Israel và cách ly 14 ngày do sự bùng phát của virus corona tại Trung Quốc.
Ông Đỗ bày tỏ hy vọng tăng cường mối quan hệ giữa Israel và Trung Quốc. Ông cũng mong giải quyết các cáo buộc cho rằng Trung Quốc gây ra dịch bệnh.
Vài ngày trước đó, ông Đỗ Vĩ đã viết cho Jerusalem Post một bài báo về sự kiên cường giống nhau của dân Trung Quốc và Israel.
Ông Đỗ cũng đề cập đến vấn đề đầu tư của Trung Quốc vào cơ sở hạ tầng của Israel và bày tỏ hy vọng hợp tác hơn nữa.
Vào tháng 2, trước khi virus corona lan sang Israel, Tham tán công sứ của Đại sứ quán Trung Quốc tại Israel, ông Đới Ngọc Minh nói rằng "Trung Quốc đã mở cửa cho người Do Thái trong thời kỳ đen tối và chúng tôi đã không đóng cửa. Tôi hy vọng rằng Israel sẽ không đóng cửa với người Trung Quốc".
Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Israel đưa ra khuyến cáo du lịch với Trung Quốc và kêu gọi tất cả cư dân Israel ở Trung Quốc rời đi sau khi tạm dừng tất cả các chuyến bay trực tiếp đến nước này.\
Theo Như Trần/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)