Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Syria trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Phe đối lập Syria cho biết cựu bộ trưởng quốc phòng của chính phủ Syria là Ali Habib đã trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ.

 Tướng Ali Habib từng làm Bộ trưởng Quốc phòng Syria từ tháng 6/2009 đến tháng 8/2011.
Hãng Reuters ngày 4/9 dẫn lời đại diện cấp cao của Liên minh đối lập Syria là Kamal al-Labvani nói tại Paris: “Habib Ali đã trốn thoát sự kìm kẹp của chế độ và hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa ông tham gia vào liên minh. Tôi được biết thông tin từ các nhà ngoại giao phương Tây”.
Hãng tin Reuters cũng dẫn một nguồn tin khác ở vùng Vịnh cho biết, tướng Ali Habib đã trốn chạy khỏi Syria tối ngày 3/9 và tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ trước lúc nửa đêm cùng với 2 hoặc 3 người đi cùng. Ông được đưa qua biên giới bằng một đoàn xe chưa rõ của bên nào.
Tướng Ali Habib từng làm Bộ trưởng Quốc phòng Syria từ tháng 6/2009 đến tháng 8/2011 và cũng từng là Tổng Tham mưu trưởng quân đội nước này. Một số nguồn tin của phe đối lập cho rằng, ông Habib có bất đồng với chính quyền Syria về việc sử dụng vũ lực chống lại người biểu tình hồi đầu năm 2011 nên đã bị cách chức.
Nếu các thông tin này được xác nhận, đây sẽ là đại diện cấp cao nhất của cộng đồng Alawite trốn khỏi đất nước kể từ khi xung đột bắt đầu năm 2011, theo hãng tin RIA Novosti.
Văn Bình (theo VOR)

Bình luận(0)