Liệu Nga có bỏ rơi Tổng thống Assad?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin không loại trừ việc Nga sẽ ủng hộ cuộc tấn công của Mỹ vào Syria trong trường hợp tồn tại “hai điều kiện cơ bản”.

Tổng thống Putin bắt tay Tổng thống Obama.
Tổng thống Putin nói: “Nga có thể đồng ý với hoạt động quân sự của Mỹ đối với Syria, nhưng chỉ khi tồn tại hai điều kiện cơ bản: chỉ trong khuôn khổ của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và chỉ khi nào Mỹ cung cấp những bằng chứng chính xác cho thấy chính chính phủ Syria đã thực hiện cuộc tấn công hóa học gần Damascus.
Tuy nhiên, Nga “không định và sẽ không tham gia vào bất kỳ cuộc xung đột nào”. Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa tuyên bố này trong một cuộc phỏng vấn với “Kênh 1” và hãng tin Associated Press tại dinh thự của ông ở Novo – Ogaryovo ngày 3 tháng Chín. Bản tốc ký cuộc phỏng vấn đã được công bố trên trang web của điện Kremlin hôm Thứ Tư (4/9).
Bàn về cuộc tấn công hóa học có khả năng, ông Putin thừa nhận rằng Moscow không có thông tin chính xác về những gì đã xảy ra. Tuy nhiên, ông nhắc lại quan điểm của mình cho rằng việc chính quyền Syria sử dụng các loại vũ khí bị cấm trong tình hình hiện nay, khi mà điều đó có thể dẫn đến nguy cơ sử dụng vũ lực từ phía các nước phương Tây, là điều “vô lý” và “không phù hợp bất kỳ thứ logic nào”.
Văn Bình (theo VOR)

Bình luận(0)